Sự thật về trứng gà xông khói Hàn Quốc đắt gấp 10 lần trứng gà Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 07:14 16/07/2017

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, trứng gà xông khói Hàn Quốc đang được nhiều người săn lùng dù chúng có giá 35.000 đồng/quả, đắt gấp 10 lần trứng gà Việt Nam.

Chia sẻ với Báo Đất Việt, chủ một cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu Hàn Quốc - Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, món trứng xông khói là thực phẩm đặc biệt của Hàn Quốc được nướng trên đá núi lửa suốt 3 tiếng đồng hồ và sau đó được thả ngay vào nước lạnh.

Theo chủ cửa hàng, trứng xông khói này có vị như hạt dẻ nướng. Lớp lòng trắng chuyển màu nâu và dẻo lại. Khi nhai có vị dai giòn và vị khói đặc trưng. Trứng được sử dụng đều là trứng đạt tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP.

Đặc biệt, loại đá để nướng trứng gà là đá núi lửa được cho là có rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Giá mỗi khay trứng 10 quả là 330.000 - 350.000 đồng và theo chủ cửa hàng, cứ lần nào trứng về là hết ngay ngày đó, cùng lắm là còn đến hôm sau.

su-that-ve-trung-ga-xong-khoi-han-quoc-dat-gap-10-lan-trung-ga-viet-nam

Trứng xông khói Hàn Quốc có giá 35.000 đồng/quả nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng. Ảnh: Đất Việt

Tuy nhiên, qua trao đổi với chị Thu Thủy, người Việt đã nhập cư tại Hàn Quốc, đây là món trứng nướng/hun khói, thường thấy trong các phòng xông hơi ở Hàn và cũng là món ăn sáng tốt. Tại Hàn Quốc, giá mỗi quả trứng này khoảng 330 - 383 won/quả (tương đương 6.500 - 7.600 đồng).

Chia sẻ với Đất Việt, chị Thủy cho biết, trứng xông khói có lòng đỏ gần như trứng luộc, có điều khô và bở hơn, trứng xen lẫn mùi vị của khói, ăn rất lạ. Lòng trắng nướng thành màu nâu, khi ăn cảm thấy sần sật, dai dai.

Tuy vậy, theo chị biết, trứng gà được đem nướng cũng là loại gà nuôi ở trang trại, ăn cám công nghiệp. Xét về chất lượng quả trứng cũng không quá khác biệt so với trứng gà Việt Nam. Thêm nữa, do kỹ thuật nướng cũng như máy móc của các nhà sản xuất có tính chuyên nghiệp nên trứng có thể có mùi vị thơm hơn so với cách nướng trứng thông thường ở Việt Nam.

Trước đó, theo VietNamNet, với vỏ màu nâu sậm, khi bóc ra lòng trắng hơi ngả nâu, ăn sần sật đậm đà,  lòng đỏ thơm ngậy... trứng gà xông khói Hàn Quốc đang được nhiều người săn lùng vì hiếu kỳ và tin vào tác dụng bổ dưỡng.

Chị Đỗ Vũ Thanh, chủ cửa hàng thực phẩm ngoại nhập khẩu ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, hầu như ngày nào cũng có người hỏi mua trứng, nhưng chị đều phải từ chối vì không có hàng. Theo chị, loại trứng này khá đắt. Nếu mua lẻ theo quả thì giá bán là 35.000 đồng/quả, mua cả vỉ 10 quả giá là 330.000 đồng.

su-that-ve-trung-ga-xong-khoi-han-quoc-dat-gap-10-lan-trung-ga-viet-nam

Trứng gà xông khói Hàn Quốc màu nâu sậm và xen lẫn mùi vị của khói. Ảnh: VietNamNet

Chia sẻ với VietNamNet về loại trứng này, anh Phan Tuấn Ngọc, 1 người Việt sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc 5 năm nói thêm, thật ra trứng gà xông khói là trứng gà đỏ công nghiệp, được nuôi với phương pháp sạch và đảm bảo tiêu chuẩn HACCP. Trứng rất dễ mua, ngay trên website bán hàng online lớn nhất Hàn Quốc G., loại trứng này được có giá từ 10.000-14.000 won/chục, tương đương 180.000-252.000 đồng/chục quả, được đóng thành hộp giấy hoặc vỉ nhựa.

Trứng xông khói có 2 loại, một là được nướng trên đá núi lửa (hay còn gọi là elvan). Khi đá này được nung nóng, đá núi lửa phóng ra những tia hồng ngoại xa, tốt cho tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa và kích hoạt tế bào. Ngoài ra, còn có loại trứng thường được nướng trên đá than hoa, đạt tiêu chuẩn HACCP vì đủ độ sạch, không chứa kháng sinh, cũng tốt cho sức khỏe.

Còn anh Đông Văn, du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ với Đất Việt cho biết, nhiều người Hàn Quốc sử dụng trứng này như 1 nét văn hóa và cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Anh đánh giá, nếu với thông tin thị trường ở Việt Nam như vậy, giá trứng hun khói Hàn Quốc về Việt Nam đã bị nâng giá lên quá nhiều và thực sự không đúng với giá trị của loại thực phẩm này.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang