Sự thật về việc CSGT 'gài bẫy' để bắt người vi phạm giao thông ở cầu Vĩnh Tuy

author 18:49 17/07/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người dân bức xúc cho rằng mình "gài bẫy" vì một chiếc xe taxi dừng đỗ trên cầu là người của CSGT?

Sau một ngày trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một xe taxi dừng dỗ trên cầu Vĩnh Tuy khiến xe máy không thể đi đúng làn đường dành riêng cho mình theo quy định mà phải lấn làn ra ngoài. Việc dừng đỗ bất thường này được cho là “gài bẫy” người đi đường khi họ đi lên một đoạn, họ bị chiến sĩ đội CSGT số 4 chặn lại và xử phạt.

Ngày 17/7, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí và nhân dân phản ánh, Chỉ huy Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hà Nội) đã triệu tập lái xe taxi kia lên trụ sở đơn vị để làm rõ sự việc.

CSGT gài bẫy người vi phạm giao thôngChiếc xe taxi dừng đỗ cầu được cho là do CSGT gài bẫy người vi phạm giao thông hôm 16/7

Trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng đội CSGT số 4 cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Phòng CSGT, lãnh đạo đội đã nhanh chóng xác minh từ phía tổ công tác thực hiện tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến đường được báo chí nêu. Qua xác minh, được biết lái xe taxi ABC dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy là Đặng Ngọc Phát (SN 1989, ở Xuân Trường, Nam Định). 

Theo anh Phát, sáng hôm 16/7, khi đang lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy hướng về Long Biên, xe có dấu hiệu bị bục két nước, khiến cho tài xế này phải dừng xe vào phần đường dành cho xe môtô trong lúc chờ cứu hộ đến sửa chữa. Anh Phát cũng rất bất ngờ khi ngày hôm qua cộng đồng mạng cho rằng mình cố tình dừng xe để bẫy người đi đường. Về cành cây cắm vào xô nước nhiều ý kiến cho rằng dàn dựng, anh Phát giải thích, xô nước có sẵn trong xe còn cành cây anh nhặt được trên đường do một chiếc xe tải đi qua làm rơi xuống.

CSGT gài bẫy người vi phạm giao thôngRất nhiều người tránh xe taxi phải đi ra làn ngoài và bị CSGT bắt lỗi đi sai làn đường

"Việc xe taxi hỏng buộc phải dừng đỗ vào phần đường dành cho xe máy là sự cố thật. Chúng tôi khẳng định không có chuyện xe taxi dừng ở đó là người của CSGT dùng để "gài bẫy", bắt người vi phạm như thông tin trước đó" - Trung tá Nguyễn Trung Thành cho hay. 

Cũng theo Đội CSGT số 4, việc tuần tra kiểm soát trên khu vực cầu Vĩnh Tuy là công việc hàng ngày để nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và phân luồng khi cần thiết bởi khu vực trên có lượng người và xe qua lại hàng ngày rất đông khi Khu đô thị Time City gần đó đi vào hoạt động.

CSGT gài bẫy người vi phạm giao thôngLái xe taxi Đặng Ngọc Phát được mời đến Đội CSGT số 4 để làm rõ sự việc

Theo thống kê, trong năm 2014 và đầu năm 2015 trên cầu Vĩnh Tuy đã xảy ra 7 vụ tai nạn chết người. Đội CSGT số 4 cũng đã kiến nghị lắp giải phân cách ngăn làn đường của xe ô tô và xe máy tránh chuyện xe máy lấn làn. 

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang