Sự thật về việc triệu hồi 12.000 xe SH Honda lỗi khóa thông minh chống trộm

author 06:41 27/11/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết: Chưa có quyết định triệu hồi 12.000 xe SH lỗi khóa chống trộm của Honda vì vẫn trong quá trình kiểm tra, xác minh.

Xe SH125 và SH150 được Honda thiết kế tính năng hệ thống khóa thông minh chống trộm. Theo thiết kế, sau khi kích hoạt, nếu có tác động thì xe sẽ tự phát âm thanh được trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, do phần mềm hệ thống khóa của các xe bị lỗi nên hệ thống chống trộm chỉ phát âm thanh trong 10 phút.

Ngay sau đó, ngày 25/10, Công ty Honda đã thông báo lỗi này lên trang web của mình để khách hàng nắm thông tin và được hỗ trợ thay khóa mới. Sau hơn 1 tháng, Honda đã xử lý được hơn một nửa số xe bị lỗi. 

Nhiễu thông tin triệu hồi 12.000 xe SH lỗi khóa của Honda

Xe SH lỗi khóa chống trộm được Honda thu hồi thay thế phụ tùng

Ngoài ra, đại diện truyền thông của công ty này cho biết, họ đã chủ động thông báo lỗi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam.

“Không có chuyện chúng tôi giấu thông tin cho đến khi Cục Đăng kiểm phát hiện ra. Chúng tôi đã chủ động thông báo lỗi này đến Cục và chờ phương án xử lý”, đại diện Honda khẳng định.

Theo lý giải của Honda Việt Nam, đối với phần mềm điều khiển (SCU) khiến hệ thống cảnh báo chống trộm bị lỗi, không ảnh hưởng tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, Honda Việt Nam quyết định thay thế miễn phí phụ tùng cho khách hàng.

Xác nhận thông tin này, ông Phạm Việt Phương- Phó giám đốc Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: Honda đã chủ động thông tin về lỗi khóa thông minh. Hơn nữa, Cục chưa có bất kỳ văn bản, quyết định nào yêu cầu Honda phải triệu hồi xe SH như một số tờ báo đăng tin trước đó.

“Quyết định chỉ có giá trị khi đã có chữ ký của lãnh đạo Cục. Tuy nhiên, chúng tôi chưa ký bất kỳ văn bản nào yêu cầu họ triệu hồi xe. Đây mới chỉ là đề xuất”, ông Phương nói.

Thế nhưng, theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm, hệ thống chống trộm không kích hoạt như thiết kế của nhà sản xuất đưa ra sẽ làm gia tăng nguy cơ mất tài sản của khách hàng. Do đó, cơ quan này đã yêu cầu Honda giải trình. Đồng thời, sẽ xác minh, kiểm tra lỗi này của xe SH và đưa ra quyết định sớm nhất.

Được biết, hai phiên bản SH125 và SH150i của Honda Việt Nam được giới thiệu là có tính năng mới với chìa khoá điện từ xa, có khả năng nổ máy không cần chìa khóa xe, hỗ trợ định vị xe trong bãi gửi, cắt bớt thao tác tra/rút chìa khoá khỏi ổ và triệt tiêu nguy cơ quên chìa tại ổ khóa.

Điều đó khiến hai phiên bản SH125 và SH150i có tích hợp khóa mới sẽ được bán ra thị trường với mức giá cao hơn SH dùng chìa khoá thường là 1 triệu đồng, giá bán lúc ra mắt lần lượt là 66,9 và 80,9 triệu đồng cho bản 125 và 150 phân khối.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang