Sự thật vụ 3 cảnh sát giao thông thương vong vì nổ súng

author 10:09 24/09/2013

Theo thông tin riêng PV thu thập được, trước khi xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng tại Trạm CSGT Suối Tre, những người liên quan đã tổ chức ăn nhậu và xảy ra mâu thuẫn.

Mâu thuẫn phát sinh từ “tăng 2 Karaoke”?

Theo nguồn tin riêng của PV, vào ngày chủ nhật 22/9, một số cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Suối Tre (PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức buổi tiệc rượu tại TX Long Khánh.
Sau đó cả nhóm đi “tăng 2” tại quán Karaoke H. (trên đường Lý Thường Kiệt, TX Long Khánh).
Một nhân viên quán Karaoke (đề nghi dấu tên) kể lại: Chiều 22/9, quán có tiếp một nhóm khách khoảng 10 người (đa số là CSGT trạm Suối Tre vì họ cũng thường vào đây) đến hát và những người này trong tình trạng vừa nhậu ở đâu về.
“Trong lúc ra vào phục vụ, tôi có nghe trong số những người khách này xảy ra to tiếng, cãi vã gay gắt. Vì vậy chỉ khoảng hơn nửa giờ thì tất cả tính tiền ra về”, nhân viên này thuật lại.
Đến chiều tối cùng ngày thì xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng tại trạm CSGT Suối Tre. Trong số các nạn nhân gồm Thiếu tá Trạm phó Trần Ngọc Sơn (38 tuổi); Đại úy Ngô Văn Vinh (tức Vinh “đen”, 38 tuổi) và Thượng úy Đoàn Thanh Phú (30 tuổi) là những người có mặt trong buổi “tăng 2 Karaoke” nói trên.
Khi đồng đội nghe tiếng súng phát ra từ trong phòng của Thiếu tá Sơn vội chạy lên thì thấy cả 3 nằm gục trên vũng máu; trên tay Vinh “đen” còn cầm khẩu súng và bị thương nặng phần đầu.
Hai gia đình phút chốc bỗng…tan nát

Cả 3 nạn nhân đã nhanh chóng được xe đặc chủng đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu. Đến 19h40 cùng ngày thì Thiếu tá Sơn đã tử vong do 2 vết bắn vào người. Thượng úy Phú bị bắn vào đùi, một vết thương rất nặng ở vùng kín. Riêng Vinh “đen” bị thương ở phần đầu, chấn thương sọ não, gây phù nề. Hiện cả 2 vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an.
Rạng sáng ngày 23/9, sau khi làm xong các thủ tục pháp y, thi thể Thiếu tá Trần Ngọc Sơn được gia đình đưa về nhà ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa để lo hậu sự. Có rất đông người dân địa phương vây kín hiện trường để theo dõi vụ việc.
Người vợ trẻ và 2 đứa con gái (đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ 8 tuổi) của anh Sơn khóc ngất khi đón thi thể chồng, cha về nhà. Lúc này người cha già của anh Sơn (bị tai biến nằm một chỗ hơn 10 năm nay) vẫn chưa biết con trai của mình đã không còn nữa. Nhiều năm trước, cha anh Sơn cũng đã sinh bạo bệnh sau khi mẹ và em trai của anh Sơn đột ngột qua đời.
Trong khi đó, suốt từ ngày xảy ra vụ việc. căn nhà nhỏ của vợ chồng Vinh “đen” (được cho là người nổ súng gây ra vụ án) ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa cửa đóng im ỉm suốt ngày.
Một người hàng xóm của Vinh cho biết: Vợ chồng Vinh vừa có một cháu trai được 2 tuổi và sống hòa đồng với hàng xóm. Gần 2 ngày qua thì không thấy vợ con Vinh ra ngoài mà suốt ngày cửa đóng im ỉm.

 

Theo một số người thân quen với anh Trần Ngọc Sơn và Ngô Văn Vinh, 2 người vốn là bạn của nhau. Họ từng học chung khóa đào tạo sơ cấp Công an năm 1994-1996 và trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Sau đó cả 2 cùng công tác chung ở ngành CSGT. Trước đây anh Vinh công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, sau đó được chuyển về làm nhiệm vụ tại Trạm CSGT Suối Tre khoảng 5 năm và “làm lính” bạn học của mình.
Đồng đội và bạn bè của Vinh cho biết, bản tính Vinh rất hiền lành, có năng khiếu ca hát nên thường xuyên tham gia các phong trào văn nghệ trong ngành. Vinh có làn da đen rám nên bạn bè, đồng nghiệp thường gọi thân mật là Vinh ‘đen”.
Ngày 23/9, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện hai nạn nhân Phú và Vinh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Mọi sự việc vẫn đang đợi cả 2 tỉnh lại mới lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc. 

 

Chị H. chủ quán karaoke nơi các cảnh sát giao thông nhậu cho biết, khoảng 15h30 ngày 22/9 có 2 chiếc ô tô chở khoảng 10 người (trong đó có 4 nữ) đến quán hát karaoke. Những người này hát được khoảng 30 phút thì gọi nhân viên phục vụ đến tính tiền.
Thấy khách ra về sớm chị H. nghĩ là do nhân viên phục vụ không tốt làm khách bỏ về nên gọi người phục vụ này đến hỏi thì được biết những vị khách này đã cãi nhau trong phòng hát.
Khi nhân viên phục vụ vào phòng kiểm đếm thì thấy khách uống hết 6 chai bia, ly vẫn còn nguyên không thiếu và bàn kính trong phòng không bị vỡ.
 
Sở dĩ chị H. biết đây là những CSGT trạm Suối Tre vì trong đó có thiếu tá Trần Ngọc Sơn trước đó có đến hát vài lần nên nhận ra.
“Khoảng 2 tiếng sau thì tôi nghe tin xảy ra vụ nổ súng trên trạm Suối Tre và trong đó có người vừa hát tại quán tôi ra về”. Chị H. cho biết thêm.

Theo Kiến thức

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang