Sự thật vụ hỗn chiến ở Quảng Ninh : Chỉ là tranh giành lãnh địa hớt xỉ thải

author 14:45 30/03/2014

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc hai nhóm thanh niên hỗn chiến như trong phim "Bụi Đời Chợ Lớn", tại khu vực cổng chợ Hạ Long 2 (Phường Yết Kiêu, TP Hạ Long), Lãnh đạo Công an TP Hạ Long cho biết, nguyên nhân ban đầu là do tranh giành lãnh địa hớt xỉ thải.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng ngày 28/3/2014, tại khu vực hồ thải xỉ của Nhà máy nhiệt điện Hà Khánh (phường Hà Khánh, TP Hạ Long), có 2 nhóm thanh niên cùng mang dù, bạt đến bờ hồ làm lán ở với mục đích hớt váng xỉ thải trên mặt hồ để bán cho cơ sở ép gạch. Trong quá trình dựng lán, giữa 2 nhóm đã có sự tranh giành và hẹn vào 15h cùng ngày đến gặp nhau tại khu vực chợ Hạ Long II để thỏa thuận việc hớt váng xỉ.

 Khi gặp nhau giữa 2 nhóm đã không thống nhất được nên xảy ra xô xát, đánh nhau, có sử dụng hung khí. Hậu quả làm 4 người trong cùng 1 nhóm bị thương, trong đó 1 người bị thương vào vùng xương đầu (đã được phẫu thuật, hiện tình trạng ổn định), 3 người còn lại bị thương nhẹ.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp các phòng nghiệp vụ tập trung lực lượng tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ vụ việc, xác minh gọi hỏi để xử lý các đối tượng gây án, hiện đã xác định rõ danh tính số người trong nhóm bị thương và một số đối tượng trong nhóm còn lại.

Đồng thời, Công an TP Hạ Long đã làm việc với Nhà máy nhiệt điện Hà Khánh, phối hợp kiểm tra, dỡ bỏ các lều, lán dựng trái phép tại khu vực hồ xỉ thải; gọi hỏi, lập hồ sơ và yêu cầu 6 thanh niên được các nhóm trên thuê hớt váng xỉ trở về địa phương (thôn Xích Thổ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ). Công an tỉnh Quảng Ninh đã giao cho Công an TP Hạ Long chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ tiếp tục tập trung tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc trên.


Trước đó, vào lúc 15h ngày 28/3, tại khu vực cổng chợ Hạ Long 2 (Phường Yết Kiêu, TP Hạ Long). Sau khi xảy ra va chạm giao thông giữa 2 xe ô tô, hai nhóm thanh niên trên 2 xe này quyết định giải quyết mâu thuẫn bằng dao và tuýp sắt. Hai bên dàn trận và lao vào nhau đâm chém kinh hoàng khiến nhiều người dân kinh hãi. Trong khi hỗn chiến, hai nhóm thanh niên còn tận dụng bàn ghế của người dân để đánh nhau. Nhiều người phải chạy thoát thân khỏi đám hỗn loạn.


Hậu quả của cuộc hỗn chiến khiến 4 người bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, hai nhóm đã lên xe bỏ đi. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết “Sau khi hai xe ô tô va chạm nhau, một nhóm ngồi trên xe như “xã hội đen” nhảy xuống gây chiến với nhóm thanh niên mặc quần áo lịch sự ở xe ô tô còn lại. Sau đó cả hai bên lao vào hỗn chiến”.

 

Hùng Bá

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang