Sự thật vụ mang quan tài đòi điều tra án mạng

author 22:08 18/03/2013

(VietQ.vn) - "Đến bây giờ vẫn chưa có chứng cứ nào khẳng định thời điểm xảy ra vụ xô xát có mặt con gái của Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc", Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Cảnh sát thông tin.

Chiều 18/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo thông tin về vụ người nhà nạn nhân mang quan tài diễu hành qua các tuyến phố và đặt trước cửa Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để đòi điều tra vụ thanh niên bị đánh chết, gây ùn tắc giao thông tại TP Vĩnh Yên ngày 17/3.
 
Theo thông tin mà Công an Vĩnh Phúc công bố: Vào khoảng 22h ngày 14/3, anh Tuấn Anh đi uống bia với một số bạn, sau đó tiếp tục ăn đêm ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên. Tại quán ăn, nhóm của anh Tuấn Anh mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác và hai bên đánh nhau.
 
Đêm 14/3, gia đình không thấy nạn nhân về nhà nên đã đến trụ sở công an trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã chia thành hai mũi tìm kiếm nạn nhân nhưng không thấy. Đến 9h sáng 17/3, khi thi thể nạn nhân được phát hiện dưới kênh nước thuộc phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.
 
Sau khi cơ quan chức năng có kết luận ban đầu về công tác khám nghiệm tử thi, gia đình nạn nhân không chấp nhận nên tập trung thành đám đông để gây áp lực, buộc công an phải bắt nhóm mâu thuẫn với nạn nhân.
 
Sau khi gia đình nạn nhân và hàng nghìn người dân mang quan tài diễu hành qua nhiều tuyến phố, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 thanh niên về hành vi giết người, gồm Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi, đều ở ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc); Nguyễn Văn Tính (16 tuổi); Nguyễn Văn Định (30 tuổi, ở cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi, ở thị xã Phú Thọ).
 
Về kết luận ban đầu, theo Đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đây là biên bản pháp y, chỉ mô tả sự thực khách quan khi tiến hành khám nghiệm tử thi ở trong trạng thái nào thì phản ánh như thế, chưa phải là kết luận cuối cùng. 
 
Đến bây giờ vẫn chưa có chứng cứ nào khẳng định thời điểm xảy ra vụ xô xát có mặt con gái của Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc.
 
“Về hành vi gây rối trật tự công cộng, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét tính chất, mức độ của sự việc, xin phép sự chỉ đạo của các ngành, các cấp rồi mới xem có truy tố hay không. Theo điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn bột phát giữa anh Tuấn Anh và các đối tượng trên sau khi đi uống rượu về,” – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.
 
Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an có mặt tại buổi họp báo cũng cho biết, đoàn công tác của Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra ban đầu đối với vụ việc, xác định kết quả điều tra ban đầu của Công an Vĩnh Phúc là đúng đắn, chính xác.
 
Đối với những người tụ tập, có hành vi kích động, quá khích... cần xem xét điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, cản trở giao thông. Đặc biệt là các đối tượng không liên quan đến gia đình nạn nhân, có hành vi kích động phải xử lý.
 
Tại buổi làm việc với cơ quan công an, đại diện gia đình nạn nhân đã nói có những người kích động, thậm chí khẳng định đây không phải là việc của gia đình nạn nhân nữa mà là việc của nhân dân, do đó gia đình không thể kiểm soát được sự việc, ông Tiến cho biết.

Mai Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang