NASA phát hiện sự thay đổi thú vị của những con chuột ở ngoài Trái Đất

authorNinh Lan 06:23 19/04/2019

(VietQ.vn) - NASA đã sử dụng những con chuột để đưa vào không gian thực hiện thí nghiệm. Khi ở môi trường ngoài Trái Đất, những con chuột này có những thay đổi vô cùng thú vị.

Trong thời gian tới, NASA phát triển mạnh hơn chương trình khám phá sâu hơn trong hệ Mặt Trời. Điều đó đồng nghĩa với việc những chuyến đi của các phi hành gia dài hơn. Trong điều kiện trọng lực thấp sẽ tác động rất lớn đến sức khỏe con người.

Sự thay đổi thú vị của những con chuột ở ngoài Trái Đất

Những con chuột sống trong môi trường không trọng lực. Ảnh: NASA 

Để tìm hiểu rõ hơn về tác động của môi trường trọng lực thấp tác động lên sức khỏe con người như thế nào, NASA đã gửi một mô-đun môi trường sống chuột được thiết kế đặc biệt đến Trạm vũ trụ quốc tế.

Để có thể theo dõi sự thay đổi trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đã lắp camera theo dõi chúng. Khi bắt đầu thí nghiệm, sự thay đổi môi trường chắc chắn tác động không nhỏ đến loài gặm nhấm này. Chúng bắt đầu chạy xung quanh lồng để tìm lối thoát, sự thay đổi trọng lực khiến chúng khó kiểm soát cơ thể của mình.

Tuy nhiên sau một thời gian thích nghi với môi trường mới, dường như những con chuột tỏ ra thích thú với điều này. Chúng đã tự phát hiện rằng môi trường không trọng lực có thể giúp chúng bay lơ lửng, trôi dạt xung quanh chiếc lồng.

Hạn chế thời gian ăn uống có thể ngăn ngừa sự phát triển của khối u ung thư(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã xác định béo phì là một yếu tố nguy cơ gây ung thư, vì vậy một số bác sĩ khuyên nên giảm lượng calo để giúp ngăn ngừa khối u.

Từ ngày thứ 11 của thí nghiệm, những con chuột tỏ ra thích thú với môi trường này, chúng không tìm cách đối phó với môi trường sống mới này mà là đang tận hưởng sự thay đổi kỳ diệu. 

Các nhà nghiên cứu cũng chú ý theo dõi những thói quen của chúng có thay đổi không. Ở môi trường mới này, những con chuột vẫn có thói quen "chải chuốt" và ăn khi đói giống như ở trên Trái Đất.

Qua nghiên cứu này đã tiết lộ nhiều những thay đổi của động vật có vú khi ở thời gian dài trong môi trường không trọng lực. Điều này giúp các nhà khoa học chuẩn bị tốt hơn cho việc đến Sao Hỏa. Ngoài ra, ở thí nghiệm này cũng tạo ra những video tuyệt vời.

Thanh Vân (Theo New York Post)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang