Sự thực về nguyên liệu trong sản phẩm USmalt

author 18:40 31/07/2015

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng bày tỏ băn khoăn về sản phẩm USmalt giúp bé khoẻ, tăng cân chứa maltodextrin liệu có phải là thành phần được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc?

 Mới đây, Chất lượng Việt Nam nhận được thư của độc giả Nguyễn Hồng Yến (140 Lò Đúc, P Đống Mác, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) yêu cầu xác thực về sản phẩm USmalt đang được quảng cáo bán trực tuyến trên các cộng đồng mạng.Được biết, đây là sản phẩm của Công ty TNHH SX-TM-DV Tầm Xuân (95CT Tam Đảo, cư xá Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, TP.HCM).

Sản phẩm Bột USmait đang được bày bán trên thị trường

Theo chị Yến, hiện trên các group và web bán hàng điện tử có đăng bán 1 loại sản phẩm bột maltodextrin có tác dụng tăng cân, tăng cường sức khỏe có tên USmalt. Tuy nhiên chị cũng phát hiện một số luồng thông tin cho rằng bột này dành cho gia súc ăn để tăng trọng và đã bị tẩy chay ở Mỹ.

Thông tin trên càng gây hoang mang cho các mẹ khi có thành viên xác nhận loại bột trên dành cho gia súc là chính xác vì “có người nhà bên Mỹ nói như vậy”?

“Rất mong nhận được hồi âm có thông tin chính thống tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp Việt Nam và ảnh hưởng tâm lí chung của các mẹ đang nuôi con nhỏ đang được sử dụng loại bột này”, chị Yến bày tỏ.

Từ phản ánh trên, PV Chất lượng Việt Nam đã tra cứu trên các trang web về an toàn thực phẩm của Mỹ thì chưa thấy có thông tin nào cho rằng bột maltodextrin dành cho gia súc và đã bị tẩy chay ở Mỹ.

Thậm chí, trên trang thông tin của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) còn xác nhận maltodextrin an toàn. Theo đó, Maltodextrin là một carbohydrate dễ tiêu hóa, rất lý tưởng để sử dụng như một nguồn năng lượng trong thể thao và các sản phẩm dinh dưỡng. Maltodextrin dễ dàng phân tán và dễ dàng hòa tan.

PV cũng đem vấn đề trên tới gặp ông Trần Quốc Việt (Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng và Thức ăn Chăn nuôi, Viện Chăn nuôi Việt Nam).Theo ông Việt, maltodextrin là một sản phẩm được sản xuất thuần tùy từ tinh bột (ngô, lúa mỳ...vv) theo phương pháp sử dụng enzyme để thủy phân tinh bột mà tạo thành.

“Maltodextrin hiện được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc. Sản phầm này đã được đăng ký chất lượng tại Hoa Kỳ và các nước thuộc khôi liên minh châu Âu EU và dùng chủ yếu làm thực phẩm hoặc chất phụ gia cho công nghệ thực phẩm dùng cho con người, chưa được sử dụng rộng rãi trong chăn nuôi, đặc biệt là ở Việt Nam”, ông Việt nhận định.

Về phía nhà sản xuất, bà Đào Phương Thảo, Giám đốc Công ty Tầm Xuân khẳng định: Sản phẩm USmalt chứa maltodextrin là một loại thực phẩm giúp bổ sung tinh bột, cung cấp năng lượng cho cơ thể và thay thế đường Lactose. Bột maltodextrin này được nhập khẩu từ Mỹ, có chứng nhận GMO free (Genetically Modified Organism) cho từng lô hàng nhập khẩu và được Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm khi lưu hành tại Việt Nam. Sản phẩm có chứng nhận GRAS (Generally Recognized As Safe).

Ngoài ra, USmalt được đóng gói theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 tại Công ty Imexpharm, một trong những Công ty Dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.Theo bà Thảo, bột maltodextrin hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyên dùng cho các trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng hay trẻ bệnh…

Vị lãnh đạo ông ty Tầm Xuân cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin nêu trên.

Hoàng Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang