Sư trụ trì lên tiếng vụ băng rôn 'trộm cắp chó mèo chịu quả báo chết trong cảnh đau đớn'

author 15:25 13/11/2015

(VietQ.vn) - Nói “Trộm cắp chó mèo chịu quả báo chết trong cảnh đau đớn…” là độc ác, chứng tỏ “mấy người đó chỉ ngồi trên bàn phím thôi không biết thực tế”.

Hình ảnh về một loạt tấm băng rôn nói về nạn trộm chó mèo sẽ bị quả báo của một ngôi chùa như: Phát bệnh không rõ nguyên nhân; chết trong cảnh đau đớn thê thảm; bị hành hung đến khi chết; bị bắt bớ, giam cầm; gia đình có nhiều họa báo liên tiếp; bị đánh đập hành hạ đau đớn; bị trầy da, ghẻ lở… khiến nhiều người hoang mang, bất ngờ. Những lời cảnh báo được cho là “hơi quá” này là của một ngôi chùa ở huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Sư trụ trì nói “ Trộm cắp chó mèo chịu quả báo chết trong cảnh đau đớn” lên tiếngBăng rôn về “Trộm cắp chó mèo chịu quả báo chết trong cảnh đau đớn” khiến cộng đồng mạng sốc

Theo quan điểm của nhiều người, đạo Phật từ bi hỷ xả nên những cảnh báo như trên được cho là “độc ác”. Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, sư thầy trụ trì Thích Minh Thiện thừa nhận: Đạo Phật lấy nhân - quả làm gốc. Nhà Chùa cũng nằm trong học phật đó. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại địa phương cũng như ngôi chùa này, tuy ở vùng sâu vùng xa, không nhộn nhịp nhưng mất trộm rất nhiều đặc biệt là chó mèo. Mục đích của những tấm băng rôn, áp phích trên để cảnh báo, răn đe các con nhang đệ tử tại chùa. Vì lẽ đó, những tấm băng rôn này chỉ được treo trong khuôn nhà chùa và đã được treo hơn 1 tháng.

Được biết, tại ngôi chùa này có mở lớp học võ cho hơn 100 trẻ em, người dân được tổ chức học lớp gia đình trật tự... Sư thầy Thích Minh Thiện cho in băng rôn này nhằm  nhắc nhở học trò.

“Tôi muốn nhắc nhở trò, nếu có tâm trộm cắp thì dừng lại, không cho các em làm việc xấu, phải tu tâm. Nhiều người cho rằng ngôn từ nặng nhưng thế mới có ý nghĩa để răn đe. Thương con phải cho roi cho vọt”, trụ trì chùa chia sẻ.

Theo thông tin từ thầy Thích Minh Thiện, không chỉ ngôi chùa này mà còn nhiều ngôi chùa cổ tại địa phương cũng đã xảy ra tình trạng mất cắp rất nhiều. Thậm chí, kẻ gian còn đục khoét tường, tủ lấy đồ cổ trong chùa; phương tiện giao thông như xe máy, xe đạp và nhiều vật dụng có giá trị…

“Tôi treo băng rôn này trong chùa, ai chụp đưa lên facebook rất tào lao. Tôi viết cho các cháu nhỏ hiểu, sao cho vừa học võ, vừa học giáo lý, trường đời để hoàn thiện nhân cách”, sư thầy bức xúc.

Với các ý kiến cho rằng, lời cảnh báo như vậy từ nhà chùa là “ác”, trụ trì Thích Minh Thiện thẳng thắn: “Người đó chỉ ngồi trên bàn phím thôi không biết thực tế. Thầy muốn giảng dạy hàng ngày, ghi lại những câu nhắc nhở mọi người tránh làm điều xấu. Xấu là việc gì phải cụ thể ra và răn đe mạnh”.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang