Phát hiện 6 con sư tử xổng chuồng, ‘rủ nhau đi dạo’ quanh thủ đô Kenya

authorHòa Lê 19:44 20/02/2016

(VietQ.vn) - Đã có 6 con sư tử hoang dã ở Kenya chạy xổng khỏi một khu bảo tồn và đang "rủ nhau" đi lang thang trên các con phố của thủ đô nước này.

Báo Thanh Niên đưa tin, đã có 6 con sư tử hoang dã ở Kenya chạy xổng khỏi một khu bảo tồn và đang đi lang thang trên các con phố của thủ đô nước này. Các nhà chức trách yêu cầu người dân tuyệt đối không được cho trẻ con ra đường.

Được biết, khu bảo tồn thiên nhiên này chỉ nằm cách trung tâm thủ đô Nairobi của Kenya chỉ vài km. Con sư tử đầu tiên được phát hiện vào lúc 4h sáng ngày 19/2, gần một bệnh viện ở vùng ngoại ô Langata, thuộc thủ đô Nairobi - người phát ngôn Cơ quan động vật hoang dã Kenya, ông Paul Udoto, cho biết. Sau đó, người dân còn trông thấy lũ sư tử xuất hiện gần Kibera, khu ổ chuột lớn nhất Kenya.

Sư tử xổng chuồng, ‘rủ nhau đi dạo’ quanh thủ đô Kenya6 con sư tử hoang dã ở Kenya đã chạy xổng khỏi một khu bảo tồn và đang đi lang thang trên các con phố của thủ đô nước này

Lực lượng kiểm lâm không biết vì sao bọn sư tử có thể vượt qua lớp hàng rào điện bao quanh khu bảo tồn. Một nhóm kiểm lâm đã được triển khai để theo dấu và bắt bầy sư tử, đưa trở lại môi trường hoang dã.

Khu bảo tồn Nairobi là nơi sinh sống của nhiều loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng như tê giác đen, sư tử, báo gấm, báo Gêpa... Nơi này gần thủ đô Nairobi tới mức đứng ở khu bảo tồn có thể nhìn thấy những tòa nhà chọc trời trong thành phố.

Theo BBC, sư tử xổng chuồng, trốn thoát ra vào nửa đêm qua và được phát hiện trên nhiều con đường chính của thành phố vào sáng 19/2. Nhà chức trách đã kêu gọi người dân tránh xa và thông báo ngay khi nhìn thấy chúng qua đường dây nóng miễn phí.

Sư tử xổng chuồng, ‘rủ nhau đi dạo’ quanh thủ đô KenyaGiới chức Kenya triển khai lực lượng truy tìm 6 con sư tử

"Sư tử là động vật hoang dã nguy hiểm. Đừng đối đầu khi bạn gặp chúng", thông báo của KWS viết. Các quan chức kiểm lâm cũng cho biết họ đã điều máy bay trực thăng đến theo dõi và truy lùng sư tử xổng chuồng.

Trong khi đó nhiều người dân tỏ ra hoảng sợ. Một bà mẹ hỏi liệu bà có phải khóa cửa nhà để bảo vệ con hay không. Ông Paul Udoto - người phát ngôn KWS - đáp rằng nên. Ông cũng bày tỏ lo ngại người dân sẽ tự tìm cách xử lý sư tử như trước đây có người đã làm, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang