Sữa bột Meiji có chất phóng xạ

author 09:30 09/12/2012

Meiji, hãng thực phẩm lớn của Nhật, hôm qua chủ động thông báo với truyền thông về tình trạng sữa bột “Meiji STEP” (loại 850g) có chất phóng xạ cesium.

Mặc dù mức 30,8 Becquerel/kg (đơn vị quốc tế của độ hoạt tính phóng xạ) chưa vượt quá giới hạn quy định của chính phủ Nhật Bản nhưng công ty Meiji đã có kế hoạch miễn phí hoán đổi 40.000 hộp sữa bột này. Cũng theo các phương tiện truyền thông của Nhật báo cáo, đây là lần đầu tiên kiểm tra ra chất cesium trong sữa bột sau sự cố nhà máy điện hạt nhân. Bộ y tế, lao động và phúc lợi đã ngay lập tức cùng tham gia điều tra sự việc.

40.000 hộp sữa nhiễm xạ sẽ được đổi miễn phí.
40.000 hộp sữa nhiễm xạ sẽ được đổi miễn phí

Một phần thông báo từ trang web chính thức của Meiji nói rằng, sữa bột kiểm tra có cesium bán trên toàn quốc. Những sữa bột này đều do Công ty Meiji ở Kasukabe thực hiện. Sữa bò dùng để chế ra bột sữa nguyên chất là sữa sản xuất trước khi sự cố hạt nhân ở Fukusima xảy ra. Công ty Meiji hoài nghi có thể là khi xử lý sấy khô nguyên liệu, cesium trong khí quyển đã bị lẫn vào.

Meiji cho biết, sau khi hòa vào nước, nồng độ cesium có thể giảm xuống 3-4 Becquerel, kể cả sử dụng mỗi ngày cũng không gây ảnh hưởng cho sức khỏe, tuy nhiên công ty đồng ý hoán đổi sản phẩm khác để xóa bỏ hoài nghi cho người tiêu dùng.

Chịu ảnh hưởng của thông tin này, cổ phiếu Meiji giảm 9.72%. Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi sữa bột Meiji bán trong siêu thị lớn và các kênh đại lý đã thay đổi, do Australia sản xuất, không có bất kỳ liên quan nào đến nguồn sữa từ Nhật
.

Theo DT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang