Sữa bột trẻ em bị thu hồi vì bị biến màu và ôi thiu

authorNinh Lan 06:25 17/09/2019

(VietQ.vn) - Hãng sữa nổi tiếng Abbott Laboratories đang tiến hành thu hồi một loại sữa bột dành cho trẻ em vì bị ôi thiu và biến màu.

Cơ quan Kiểm Tra Thực Phẩm Canada (CFIA) cho biết, hãng sữa danh tiếng Abbott Laboratories đang thu hồi sữa bột Calcilo XD do sản phẩm bị biến màu và ôi thiu.

Sữa bột trẻ em bị thu hồi vì bị biến màu và ôi thiu

Sản phẩm sữa bị thu hồi. Ảnh: globalnews

CFIA cho biết, đã có báo cáo về bệnh liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, nhưng không nêu rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng. Cơ quan này cho biết thêm, sản phẩm sữa có mùi bất thường, người tiêu dùng không nên sử dụng vì nó có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Được biết, sản phẩm này đã được phân phối tại rất nhiều nơi ở Canada như: Alberta, British Columbia, Manitoba, Newfoundland và Labrador, Nova Scotia, Ontario, Quebec và Saskatchewan.

Thu hồi salad và thức ăn sẵn sau khi xuất hiện vi khuẩn E.coli trong rau chân vịt(VietQ.vn) - Urban Remedy, hãng bán thực phẩm hữu cơ và nước ép trái cây đang thu hồi một số sản phẩm để đề phòng vi khuẩn E.coli.

Trước đó, tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu thu hồi 12 sản phẩm sữa bột Modilac nhập khẩu từ Pháp vì có thể chứa vi khuẩn gây nhiễm khuẩn đường ruột. Đã có những trường hợp bị nhiễm bệnh sau khi sử dụng sản phẩm.

Salmonella là vi khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm. Khoảng 12 đến 72 giờ sau nhiễm khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiện triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Ở một số người, tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng, phải nhập viện.

Thanh Vân (Theo globalnews)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang