Phụ huynh hoang mang vì nghi vấn sữa bột trẻ em vỏ Úc, ruột Trung Quốc

author 16:29 23/01/2016

(VietQ.vn) - Nhiều kẻ làm hàng giả tại Trung Quốc đang mua lại những vỏ hộp sữa của Úc để cho loại sữa khác vào và bán ra thị trường như hàng chính hãng.

Sữa bột trẻ em của Úc là một trong những mặt hàng nhập khẩu rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể sẽ phải cẩn thận hơn trong khâu chọn mua khi biết được rằng những hộp sữa bột cho con em mình chưa chắc đã là sữa bột chính hãng. Theo thông từ news.com.au, những kẻ làm hàng giả ở Trung Quốc đang thu mua những hộp sữa rỗng ở Úc và cho vào đó loại sữa bột kém chất lượng khác làm sản phẩm bán cho khách hàng.

Một đại lý bán lẻ của Trung Quốc hoạt động ở Úc đã tiết lộ rằng những khách hàng của họ tại quốc qia đông dân nhất thế giới được chào mời bán lại những hộp sữa Bellamy’s và A2 rỗng sau khi sử dụng và mục đích là để đổ sữa khác vào, sau đó bán ra thị trường dưới cái tên sữa chính hãng của Úc.

Nghi ngờ Trung Quốc làm giả sữa bột trẻ em của Úc từ hộp sữa rỗng

Nghi ngờ Trung Quốc làm giả sữa bột trẻ em của Úc từ hộp sữa rỗng

Theo chuyên gia Marketing kỹ thuật số Ben Sun tại Think China, việc tái sử dụng các loại vỏ hộp sản phẩm là khá phổ biến ở Trung Quốc và cũng là cách nhằm đáp ứng nhu cầu mua sữa từ Úc. Ông cho biết: "Khi chúng ta mua sữa bột ở Úc, chúng ta mặc định rằng đã mua được sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng nếu mua ở Trung Quốc. Người ta mua hộp sữa rỗng, cho vào đó một loại sữa khác và bán với mức giá rẻ hơn”.

Ngoài ra, Tiến sĩ Jennifer James - Giảng viên cao cấp về Điều dưỡng và Nữ hộ sinh tại Đại học RMIT, Úc  cũng cho biết hành động giả mạo sữa bột này có thể gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, đặc biết là đối với sức khỏe trẻ em. “Rõ ràng, nguy cơ nhiễm khuẩn là rất lớn, ngay cả trong hộp kín cũng chưa chắc đã bảo đảm an toàn tuyệt đối huống chi là hộp đã được mở ra và cho loại sữa khác vào. Câu hỏi đáng quan tâm là loại sữa bột màu trắng kia thực ra là chất gì và nó sẽ có những ảnh hưởng như nào”, ông nói thêm.

Thông tin về vụ việc này đã thực sự gây sốc đối với các nhà sản xuất sữa tại Úc và các nhà tiếp thị sữa ở thị trường Trung Quốc. Người phát ngôn của hãng sữa A2 cho biết họ tin tưởng rằng các giới chức Trung Quốc sẽ điều tra rõ ràng vụ việc này; còn về phía Bellamy’s, họ từ chối đứa ra bất cứ bình luận nào.

Chính vì vậy, các bà mẹ khi chọn mua sữa cho con nên mua từ các cơ sở đảm bảo uy tín, chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái nguy hại đến sức khỏe của con em.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang