Trung Quốc: Phát hiện sữa bột trẻ em bị mốc sinh giòi

author 17:08 14/04/2015

(VietQ.vn) – Gần đây vụ việc sữa bột dinh dưỡng của trẻ em có dấu hiệu mốc và sinh giòi đã được phát hiện tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), trước đó một cháu bé đã uống phải sữa này và bị ngộ độc với các triệu chứng sốt, tiêu chảy.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo báo Qinbei News (Trung Quốc) ngày 8/4, cơ quan chức năng thuộc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã tiến hành điều tra xử lý vụ việc cháu bé uống sữa bột dinh dưỡng bị sốt kèm tiêu chảy, điều đáng nói, hộp sữa này sau đấy bị có dấu hiệu mốc và sinh giòi.

Sữa bột khi bị mốc, vón cục dễ sinh giòi

Sữa bột khi bị mốc, vón cục dễ sinh giòi. Ảnh minh họa của China News

Ngày 11/3, một phụ nữ sống tại thành phố Phì Thành (Sơn Đông, Trung Quốc) đã mua về hai hộp sữa bột cho bé loại 400 gram (mang thương hiệu Trung Quốc), còn hạn sử dụng. Sau khi uống sang hộp sữa thứ hai, cháu bé con gái chị đã có triệu chứng bị ngộ độc như sốt, tiêu chảy, vài ngày sau trong hộp sữa thứ hai xuất hiện một con giòi dài 6 mm. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc, qua điều tra cho thấy, hộp sữa bột còn hạn sử dụng này đã bị mốc và từ đó sinh giòi.

Tại Việt Nam, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra vào ngày 29/9/2014, một số phụ huynh lớp Mầm đưa con đi học đã nán lại trường Mẫu giáo An Cơ để xem con em mình ăn uống như thế nào thì phát hiện trong ca sữa (bằng inox) có giòi. Sau đó đại diện Ban giám hiệu nhà trường đứng ra phát biểu kết luận, trong sữa các bé uống có giòi không phải do nguồn gốc từ sữa bột mà do sơ suất trong khâu pha chế.

Thế nhưng, nhân viên nhà bếp của trường không thừa nhận lỗi "giòi xuất hiện từ khâu pha chế" mà cho rằng do trong sữa bột có sẵn giòi. Trong ấm không thể có giòi nếu có thì khi chế, nước nóng vào giòi sẽ bị chết, không thể sống được như phụ huynh phản ánh. Sự việc cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Trang Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang