Phát hiện sinh vật lạ trong sữa bột Trung Quốc

author 11:56 17/01/2015

(VietQ.vn) - Người dân Trung Quốc đang rất lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước này khi mới đây, một người dân sau khi sử dụng sản phẩm sữa bột Abbott Eleva cho trẻ nhỏ đã phát hiện có sinh vật lạ chết trong hộp sữa.

Những năm trở lại đây, sự quan tâm của người dân Trung Quốc về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày một tăng cao. Mới đây, "Vấn đề Giang Tây", một chuyên mục của Đài truyền hình thành phố Giang Tây Trung Quốc đã nhận được khiếu nại từ cô Dương, một người dân của tỉnh về chất lượng của sản phẩm sữa bột cho trẻ em Abbott Eleva. Theo đó, cô cho biết trong hộp sữa mình mới mua, phát hiện thấy có sinh vật lạ chết bên trong. Điều đó đã gây ra nhiều hoang mang cho cô cũng như người dân về chất lượng của sản phẩm sữa này.

Sữa bột Abbott Eleva của Trung Quốc bị phát hiện có sinh vật lạ chết bên trong

Sữa bột Trung Quốc bị phát hiện có sinh vật lạ chết bên trong. Ảnh: Chinanews

Theo lời cô Dương, hôm 4/1, cô mua một hộp sữa bột Trung Quốc của hãng Abbott Eleva từ cửa hàng trong thành phố với giá 340 tệ (khoảng 1.300.000 VNĐ). Sáng 10/1, khi pha sữa cho con, cô phát hiện thấy một vật dài nhỏ màu đen trông giống sợi tóc trong bình sữa. Không yên tâm, cô đã đổ ra xem và phát hiện "sợi tóc" đó là một con côn trùng nhỏ màu đen. Sau đó, cô này kiểm tra lại hộp sữa và tiếp tục phát hiện trong hộp có nhiều con vật lạ như vậy chết trong đó.

"Lúc nhìn thấy vật lạ trong bình sữa, tôi nghĩ rằng có thể do trong lúc pha, đã có sợi tóc hoặc con gì đó bay vào. Tuy nhiên, khi mở hộp sữa ra kiểm tra tôi đã phát hiện thêm nhiều sinh vật như vậy nữa", cô Dương chia sẻ.  Cô cho biết, sau khi gọi điện cho nhà sản xuất, khoảng trưa ngày 12/1, một người đại diện của công ty đã đến gặp cô. Họ cho biết sản phẩm này từ trước đến nay chưa hề có vấn đề như vậy.

Cận cảnh sinh vật lạ trong sản phẩm sữa bột Abbott của Trung Quốc

Cận cảnh sinh vật lạ trong sản phẩm sữa bột Abbott của Trung Quốc. Ảnh: Chinanews

Phía công ty sẵn sàng bồi thường lại cho khách hàng 1 hộp sữa mới hoặc sẽ hoàn trả lại tiền. Tuy nhiên theo cô Dương, vấn đề ở đây không phải là bồi thường mà cô cần có lời giải thích rõ về chất lượng của sản phẩm sữa bột này. Đối với những sản phẩm cho trẻ nhỏ, những thứ như vậy là vô cùng nguy hiểm, nó sẽ tác động rất xấu đến sức khỏe của trẻ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tại Trung Quốc, sản phẩm sữa bột Abbott Eleva cho trẻ bị tố giác xuất hiện vật lạ. Vào tháng 12/2010, một người tiêu dùng ở Bửu Kê Thiểm Tây khi mua sữa bột Abbott cho trẻ sơ sinh cũng đã phát hiện có côn trùng chết trong sữa. Trước đó các nơi như Thượng Hải, Chiết Giang, Phúc Kiến cũng đã rộ lên thông tin trong sữa bột Abbott xuất hiện vật lạ.

Tuy nhiên, sau mỗi lần xảy ra sự cố, phía Abbott vẫn cho rằng sản phẩm của họ không hề có vấn đề gì. Hiện nay sự việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và sẽ sớm có câu trả lời đến cho người dân Trung Quốc.

Minh Vũ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang