Sữa chua có thể ngăn ngừa sự phát triển tiền ung thư đại tràng

author 15:26 24/06/2019

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới chỉ ra sữa chua có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ở nam giới.

Theo Viện Ung thư Quốc gia (NCI), ước tính Hoa Kỳ sẽ có 145.600 trường hợp mới mắc ung thư đại tràng vào năm 2019. NCI cũng lưu ý, khoảng 4,2% người trưởng thành nằm trong đối tượng được chẩn đoán mắc loại ung thư này. Một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư là chế độ ăn uống không khoa học. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan ở Boston và nhiều tổ chức khác đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc giảm nguy cơ u tuyến ở nam giới và ăn nhiều sữa chua. Kết quả này được đăng trên tạp chí BMJ.

Nguy cơ thấp hơn 19% đối với những người đàn ông ăn sữa chua

Một vài nghiên cứu đã báo cáo rằng, lượng sữa chua cao hơn có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, thông qua lượng vi khuẩn đường ruột.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu của 32.606 nam và 55.743 phụ nữ để xác định mối liên hệ giữa sữa chua và ung thư đại tràng. Những người tham gia sẽ được nội soi ruột trong giai đoạn từ năm 1986 đến 2012, đồng thời cung cấp thông tin liên quan đến lối sống và thói quen ăn kiêng của họ cứ sau 4 năm. Điều này bao gồm thông tin liên quan đến ăn sữa chua.

Sữa chua có thể ngăn ngừa sự phát triển tiền ung thư đại tràng. 

Kết quả cho thấy những người đàn ông ăn từ 2 khẩu phần sữa chua mỗi tuần trở lên sẽ giảm 19% khả năng phát triển tiền ung thư ở ruột so với không ăn sữa chua. Hơn nữa, những người đàn ông đó cũng sẽ giảm 26% khả năng phát triển bất thường và khả năng phát triển thành khối u ác tính ở đại tràng.

Sữa chua có thể có tác dụng chống viêm

Tuy nhiên, tại sao ăn sữa chua có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển bất thường của ung thư trong ruột? Các nhà nghiên cứu có một vài lý thuyết.

"2 loại men vi sinh phổ biến được sử dụng trong sữa chua - Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus có thể làm giảm mức độ các chất gây ung thư như nitroreductase, enzyme vi khuẩn kích hoạt phân và axit mật phân. Ngoài ra, hai loại men vi sinh trên cũng khiến tình trạng viêm thấp hơn.

Huy Hoàng (theo: medicalnewstoday)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang