Sữa chua là 'kẻ thù' của những người béo

authorThu Thảo 13:54 16/01/2017

(VietQ.vn) - Cơm, trái cây sấy khô, phô mai, sữa, sữa chua,... là những thực phẩm người béo nên tuyệt đối tránh xa.

Dưới đây là những thực phẩm không dành cho những người béo, thừa cân:

Cơm

Trong 100 gam gạo (khoảng một muỗng) cung cấp khoảng 175 calo và 40 gram carbohydrate. Gạo là một trong những loại thực có khẩu phần calo và tinh bột cao. Việc ăn cơm cùng thức ăn sẽ tăng một lượng calo đáng kể cho cơ thể.

Thịt đỏ

Món bít tết ăn kèm với nước sốt thơm ngon, khoai tây chiên và rau quả là một bữa ăn cung cấp một lượng lớn calo. Ngoài ra, thịt đỏ cun cấp nhiều protein và axit amin.

Những người béo nếu không muốn việc giảm cân vô ích hãy trãnh xa sữa, sữa chua, trái cây khô

 Những người béo nếu không muốn việc giảm cân vô ích hãy trãnh xa sữa, sữa chua, trái cây khô

Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp protein thực vật dồi dào. Một loại hạt có thể chứ axit béo omega – 3, vitamin E, chất xơ. Các loại hạt cung cấp đủ calo cho cơ thể. Ví dụ, trong 100 gram hạnh nhân có 21 gram protein, 49 gam chất béo và 575 calo. Đây có thể coi là thực phẩm tăng cân rất tốt cho người gầy.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây có chứa chất béo tốt cho cơ thể. Một quả bơ lớn với trọng lượng 200 gram có thể cung cấp 322 calo, 29 gram chất béo và 17 gram chất xơ.

Sữa

Trong sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein, chất béo và đường. Sữa cũng là một nguồn cung cấp canxi thiết yếu cho cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua khi ăn kèm với trái cây, các loại hạt sẽ giúp cơ thể hấp thụ một lượng lớn calo.

Phô mai

Hiện nay có nhiều loại thực phẩm phổ biến được phủ một lớp phô mai béo ngậy. Trong 30 gram phô mai có chứa 113 calo, 9 gam chất béo (6 g chất béo bão hòa). Pho mát cũng là một nguồn cung cấp protein và canxi.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô có chứa nhiều calo hơn trái cây tươi. Trong một cốc trái cây sấy khô có chứa calo và đường lớn hơn với một ly trái cây tươi từ 5-8 lần. Như vậy, trái cây sấy khô có thể là một giải pháp tốt cho những người muốn tăng cân. Ngoài ra, trái cây khô cũng chứa chất chống oxy hóa cũng như các vitamin và khoáng chất.

Nếu đang trong quá trình giảm cân, những người béo nên tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm này.

Ông lớn siêu xe Audi thu hồi 84.000 mẫu vì lỗi động cơ(VietQ.vn) - Hãng xe Audi nổi tiếng phải thực hiện lệnh thu hồi 84.000 mẫu xe được bán ra từ 2011 đến 2017 vì sự cố nguy hiểm.

Thu Thảo (theo Mauhealth)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang