Cuối tuần ghé qua những quán sữa chua nổi tiếng nhất Hà Nội

author 07:26 13/06/2015

(VietQ.vn) - Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho tiêu hoá và còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và bảo vệ làn da cho chị em phụ nữ. Dưới đây là danh sách những quán sữa chua nức tiếng Hà thành.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho tiêu hoá và còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và bảo vệ làn da cho chi em phụ nữ. Đồng thời, sữa chua cũng là món ngon mùa hè giúp giải nhiệt rất tốt. Dưới đây là danh sách những quán sữa chua thơm ngon nhất giữa lòng thủ đô.

Sữa chua Ông già tóc bạc

Sữa chua Ông già tóc bạc có lẽ là địa điểm sữa chua nổi tiếng được nhắc đến lâu đời nhất ở Hà Nội và đến thời điểm hiện tại vẫn được các bạn trẻ, nhất là giới teen yêu thích. Ở đây nổi tiếng với các món sữa chua hoa quả rẻ nhưng chất lượng và hương vị cũng thuộc dạng bậc nhất Hà Nội.

Sữa chua của quán ông già tóc bạc đều là sữa chua tự làm nên rất chất, thơm và đậm vị

Sữa chua của quán Ông già tóc bạc đều là sữa chua tự làm nên rất chất, thơm và đậm vị

Sữa chua của quán Ông già tóc bạc đều là sữa chua tự làm nên rất chất, thơm và đậm vị khiến rất nhiều người thưởng thức hài lòng. Sữa chua Ông già có nhiều vị gồm dâu, ngô, ổi, dứa, đào… cả một list menu đa dạng làm nên thương hiệu lựa chọn của nhiều người.

Sữa chua nếp cẩm Tô Tịch

Đứng đầu trong danh sách những món sữa chua ngày càng được ưa thích phải kể đến sữa chua nếp cẩm. Cái tên đã gọi rõ nguyên liệu chính của món ăn, đó là sữa chua và nếp cẩm. Sữa chua trắng mịn hòa quyện rất vừa phải với nếp cẩm bùi, ăn dẻo mềm lại có mùi thơm hết sức đặc trưng, thêm chút cốt dừa hay thạch tùy ý người dùng.

Sữa chua trắng mịn hòa quyện rất vừa phải với nếp cẩm bùi, ăn dẻo mềm lại có mùi thơm hết sức đặc trưng

Sữa chua trắng mịn hòa quyện rất vừa phải với nếp cẩm bùi, ăn dẻo mềm lại có mùi thơm hết sức đặc trưng

Tùy bí kíp của từng cửa hàng mà người ta có thể cho thêm vào cốc sữa chua nếp cẩm một chút cốt dừa hay một chút dừa tươi bào nhỏ. Ăn thìa sữa chua nếp cẩm mát lạnh, dẻo, thơm, ngọt, chua dìu dịu khiến bao nhiêu mệt mỏi, nóng nực dường bay biến hết.

Sữa chua xay phố Hàng Than

Sữa chua xay - nghe có vẻ rất lạ tại song hóa ra lại vô cùng đơn giản, chỉ là sữa chua cho đá vào rồi xay cùng các loại hoa quả. Gọi một cốc sữa chua xay rồi dùng ống hút "xì xụp" cũng là thứ giải nhiệt tuyệt vời trong mùa hè nắng nóng. Món sữa chua xay cùng đủ vị hoa quả: cam, xoài, đào, dâu, chuối, sầu riêng... có giá trung bình khoảng 30.000 đồng/cốc.

Sữa chua ca cao xắt miếng phố Hàng Nón

Được xem là loại sữa chua khác đời nhất Thủ đô, sữa chua ca cao là địa chỉ của nhiều người yêu thích cái vị đắng ngọt của ca cao tìm đến. Xuất phát ban đầu ở đây là quán café, chủ quán đã kết hợp tinh tế giữa ca cao và sữa chua tạo nên hương vị được nhiều người yêu thích.

Sữa chua được xắt thành từng miếng vuông vuông lạ mắt

Sữa chua được xắt thành từng miếng vuông vuông lạ mắt

Khi ăn người ta không trộn đều lên hay dầm ra mà phải dùng thìa, xắn từng miếng sữa chua dẻo quẹo có lẫn cả ca cao cho lên miệng, rồi cứ thế cảm nhận dần cái vị sữa chua và bột ca cao thơm lừng hòa quyện vào nhau tan dần nơi đầu lưỡi. Một cảm giác khá thú vị.

Sữa chua mít Bà Triệu

Chỉ với mức giá 15.000 đồng song bát sữa chua ở đây đầy đặn lại chất lượng. Ngoài thành phần chủ đạo là mít thì có đủ thạch, trân châu, hạt é được nhuộm màu siro xanh xanh, đỏ đỏ rất bắt mắt. Mít ngọt giòn, sần sật, trân châu vừa dẻo vừa dai, thạch lại thơm nhâm nhi cùng với sữa chua mát lịm.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang