Sữa đậu nành đóng váng, nổi cục: Tribeco vẫn không trả lời về chất lượng sản phẩm

author 18:42 24/03/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới việc chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng, vón cục, Công ty Tribeco Bình Dương tiếp tục kéo dài thời gian trả lời tới người tiêu dùng.

Sau khi tiếp nhận thông tin về chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng, nổi cục, Tribeco vẫn không phản hồi đến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. 

Sự việc xảy ra khi cách đây khoảng 2 tuần, anh Nguyễn Thế N., trú tại Khu đô thị Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội mua một chai sữa đậu nành Tribeco từ quán nước ven đường về cho con uống.

Sữa đậu nành Tribeco đóng váng: Tribeco kéo dài thời gian

Sữa đậu nành Tribeco đóng váng nhưng khi người tiêu dùng phản ánh, công ty này vẫn chưa đưa ra phản hồi về chất lượng sản phẩm

Tuy nhiên, khi mang chai sữa đậu nành Tribeco cho con uống thì anh phát hiện chai nước có màu lạ, vẩn đục, sữa đậu nành trong chai đóng cặn, nổi nấm, váng bám dày ở phần cổ chai.

Theo quan sát, chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng là chai thủy tinh, thể tích thực là 240ml. Ngày sản xuất là 14/9/2015 hạn đến ngày 14/3/2016.

Phản ánh đến Chất lượng Việt Nam Online, anh N. cho hay, anh đã tìm cách liên hệ đến nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm là Công ty cổ phần nước giải khát Sài Gòn (Tribeco) nhưng không thể vì trên bao bì sản phẩm này không có số điện thoại để trong trường hợp sản phẩm bị lỗi, người tiêu dùng có thể phản ánh đến nhà sản xuất.

Mặc dù phần nắp trên đầu chai đóng kín, nguyên đai, nguyên kiện nhưng sữa đậu nành ở trong chai có hiện tượng biến chất, xuất hiện các cục vón hình nấm, đóng cặn. Theo địa chỉ sản xuất được in trên nắp vỏ chai sữa đậu nành thì sản phẩm được sản xuất tại Tribeco địa chỉ tại đường số 11, khu công nghiệp Việt Nam -  Singgapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Để làm rõ chất lượng của chai sữa đậu nành đóng váng, nổi cục liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng nếu không may uống phải, trong nhiều ngày Chất lượng Việt Nam đã liên tục liên hệ với đường dây nóng của Tribeco để lấy thông tin phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tuy nhiên, số máy đường dây nóng công bố chính thức trên website đều báo "hiện không liên lạc được, vui lòng gọi lại sau". Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng 0913 805 187 báo không liên lạc được, còn số đường dây nóng 0650 3769 884 đổ chuông nhưng không có người nhấc máy.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với Phòng Pháp chế của Công ty Tribeco Bình Dương và gửi câu hỏi liên quan đến chất lượng chai sữa đậu nành Tribeco nói trên, đến chiều 21/3, liên hệ với ông Phạm Hoàng Long, Trưởng phòng Hành chính nhân sự của công ty TNHH Tribeco miền Bắc, ông Long hứa sẽ có phản hồi trong sáng ngày 22/3.

Sữa đậu nành Tribeco đóng váng: Tribeco kéo dài thời gian

Nhìn bằng mắt thường có thể thấy chai sữa đậu nành Tribeco đã bị đóng váng và nổi vẩn

Tuy nhiên, đến chiều ngày 22/3, ông Phạm Hoàng Long lại cho rằng mình không phải là người phát ngôn của công ty và không đưa ra câu trả lời về chất lượng chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng, nổi cặn. 

Phản ứng của Tribeco Bình Dương trái ngược với phản ứng của nhiều công ty lớn khác khi giải quyết vấn đề quyền lợi người tiêu dùng trong trường hợp họ mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, gần đây nhất là trường hợp của chị Lê Thị Hương, trú tại Khu đô thị Đặng Xá, Gia lâm, Hà Nội đã mua phải một lốc sữa tiệt trùng gồm 6 hộp nhãn hàng Fristi hương vị dâu của Dutch Lady bị chảy nước, có màu ngả vàng ở vỏ hộp và nghi ngờ là nguyên nhân khiến con gái chị bị đau bụng sau khi uống phải.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, phía nhà sản xuất là công ty FrieslandCampina đã cử người đại diện tới gặp và thu nhận mẫu phẩm - 2 hộp sữa còn lại mà chị Hương đang giữ và gửi mẫu tới đơn vị kiểm định độc lập là Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quates).

Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm cho thấy: Chất lượng các mẫu lưu này hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng với công bố chất lượng của công ty tại Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam.

Phản ứng nhanh chóng của phía FrieslandCampina được dư luận đánh giá tốt, đã làm cho phía người tiêu dùng an tâm hơn và giải quyết thỏa đáng những phiền phức mà người tiêu dùng gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang