Sửa đổi tiêu chuẩn quốc tế về thiết bị sân chơi cho trẻ nhỏ

author 06:24 01/06/2021

(VietQ.vn) - Ủy ban Tiêu chuẩn quốc tế ASTM vừa ra bản tiêu chuẩn sửa đổi về an toàn sân chơi cho trẻ nhỏ nhằm phù hợp với các yêu cầu hiện nay.

Ủy ban sản phẩm tiêu dùng của ASTM International (F15) đã sửa đổi thông số kỹ thuật tiêu chuẩn về hiệu suất an toàn cho người tiêu dùng đối với thiết bị sân chơi sử dụng công cộng. Các bản sửa đổi đề cập đến một số tiêu chuẩn kĩ thuật được phát triển trong ngành thiết bị sân chơi đồng thời cung cấp làm rõ về các thuật ngữ và chỉ định của ngành để người sử dụng, các công ty lắp đặp có thể hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn.

Bản sửa đổi tiêu chuẩn quốc tế mới về an toàn sân chơi cho trẻ nhỏ 

Cụ thể, các sửa đổi đối với tiêu chuẩn, sắp được công bố là F1487, bao gồm:

Các thay đổi và bổ sung đối với yêu cầu về hiệu suất thiết bị vui chơi liên quan đến các dụng cụ treo trên cao hay những thanh xà trong trò chơi vận động leo trèo, cả cố định và không cố định. Phụ lục bổ sung đề cập đến cách thực hiện xác định mối nguy và đánh giá rủi ro và lợi ích.

Các thay đổi về phạm vi bao gồm yêu cầu về giải phóng mặt bằng và khu vực sử dụng liên quan đến thiết bị được đề cập trong tiêu chuẩn. Làm rõ những quy định giúp nhà sản xuất, nhà thiết kế và chủ sở hữu cần xác minh đúng thiết bị trong trò chơi, đáp ứng yêu cầu tối thiểu của tiêu chuẩn này.

Trong tiêu chuẩn mới này cũng giải quyết các yêu cầu thiết bị cụ thể cho đường ray cố định và đường di chuyển linh hoạt của phần thân trên và ngồi các bộ phận treo.

Ông Kenneth Kutska, giám đốc điều hành tại Viện An toàn Sân chơi Quốc tế, LLC cho biết: “Những bản sửa đổi này giúp làm rõ những thay đổi trên phạm vi quốc tế trong ngành. Đáng chú ý nhất, phiên bản này giải quyết yêu cầu về hiệu suất liên quan đến các loại thiết bị mới được giới thiệu trên thị trường hiện không nằm trong tiêu chuẩn hiện có”.

Ông Kutska cũng cho biết thêm những sửa đổi này sẽ hữu ích nhất bởi các nhà thiết kế, nhà sản xuất, thanh tra, cơ quan chủ sở hữu và kỹ thuật viên bảo trì.  

Bảo An

Dính lỗi hệ thống MBUX, hơn 340.000 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi(VietQ.vn) - Hãng xe nổi tiếng của Đức vừa ra thông báo triệu hồi hơn 340.000 chiếc Mercedes-Benz do dính lỗi hệ thống camera lùi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang