Sữa lại đòi tăng thêm 10%

author 09:14 22/03/2013

Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) vừa cho biết, có 3 đơn vị mới gửi hồ sơ đăng ký tăng giá.

Đó là Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam điều chỉnh tăng giá từ 2-9,5%; Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam điều chỉnh tăng giá khoảng 9%; Công ty Cổ phần sữa Việt Nam tăng từ 3-15%.

 

Cục này cũng cho biết, giá sữa trên thị trường thế giới những ngày qua tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ so với đầu năm. Giá sữa bột gầy tại thị trường châu Úc hiện đang ở mức 3.250-3.800 USD/tấn, tăng 100 USD/tấn...

Nếu đề xuất này được chấp nhận thì sẽ tạo nên một đợt tăng giá sữa mạnh mới, tạo thành chuỗi tăng giá 3 lần liên tiếp từ đầu năm đến nay.

Trước đó, theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), từ đầu năm đến nay cũng có tới 2 lần tăng giá sữa. Giá chênh lệch giữa mỗi lần tăng là 7-10%, thậm chí có loại tăng 13-15%.

Vào thời điểm tháng 1, tháng 2, một số công ty sữa đã tăng giá nhưng đến thời điểm tháng 3 này, họ lại tiếp tục "điều chỉnh", tạo ra một làn sóng tăng giá sữa ồ ạt. Trong khi đó, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho hay, trong những tháng vừa qua giá thu mua sữa tươi trên thị trường vẫn ở mức ổn định và giá sữa nguyên liệu nhập khẩu không tăng, vẫn giữ ở mức 90.000 đồng/kg sữa nguyên liệu nguyên kem nhập khẩu và trên 80.000 đồng/kg sữa tách béo.

Theo VEF

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang