Sửa Luật Cán bộ công chức viên chức, xử lý vi phạm kể cả đã nghỉ hưu

author 11:45 03/03/2017

(VietQ.vn) - Luật Cán bộ công chức viên chức sửa đổi ra cơ sở pháp lý đồng bộ xử lý vi phạm cán bộ công chức, viên chức, kể cả đã nghỉ hưu, hoặc chuyển công tác ra khỏi bộ máy nhà nước.

Liên quan đến phản ánh một số lãnh đạo địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà nơi mình quản lý, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 1/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho hay, sau khi xác định 9 địa phương bổ nhiệm 58 người có quan hệ người nhà, Bộ Nội vụ đã làm việc với các tỉnh để phát hiện đối tượng bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình không đảm bảo, không phù hợp vị trí việc làm nhưng lại được cơ cấu.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng

Qua việc đó, Bộ Nội vụ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh rà soát ban hành các quyết định theo thẩm quyền. Trường hợp quyết định sai thì sẽ phải thu hồi, hay bổ nhiệm các cấp phó vượt quá quy định sẽ miễn nhiệm, hoặc tuyển vào không đúng việc trí việc làm phải bố trí lại. Ông Thăng khẳng định Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục theo dõi vấn đề này.

“Vấn đề này trên mạng cũng đã đưa nhiều thông tin. Tôi nhấn mạnh, bất kỳ ai, trừ quy định pháp luật cấm tham gia vị trí nào đó, nếu không phải đủ tiêu chuẩn điều kiện, đúng quy định trình tự, đáp ứng được yêu cầu công việc. Nghị quyết số 344, ngày 21/1/2017 của UBTVQH đã giao Chính phủ khẩn trương ban hành văn bản mới, sửa Luật Cán bộ công chức viên chức, ra cơ sở pháp lý đồng bộ xử lý vi phạm cán bộ công chức, viên chức, kể cả đã nghỉ hưu, hoặc chuyển công tác ra khỏi bộ máy nhà nước”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng quả quyết.

Thứ trưởng Thăng thông tin thêm, để thực hiện ý kiến của UBTVQH, Thủ tướng đã giao Bộ Nội vụ ngày 25/1. “Từ đó đến nay, Bộ Nội vụ tích cực lập Ban soạn thảo, với sự tham gia của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình được Quốc hội. Cách tiếp cận giải quyết vấn đề là bảo đảm xử lý nghiêm minh, công bằng các vấn đề vi phạm, kể cả nghỉ hưu. Bộ Nội vụ đang tích cực triển khai xây dựng, khi xong, nếu  cần thiết sẽ cung cấp thông tin báo chí theo yêu cầu”, ông Thăng nói.

VIẾT CƯỜNG

Bảo hiểm xã hội Việt Nam lí giải vì sao phải cân nhắc kéo dài tuổi nghỉ hưu(VietQ.vn) - Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, việc kéo dài tuổi nghỉ hưu thực chất là phục vụ cho việc bảo đảm vấn đề an toàn, lâu dài cho quỹ BHXH, quỹ hưu trí của Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang