Sữa Minh Nga bị "tố" kém chất lượng

author 09:53 26/10/2012

Sữa tươi mua 2 ngày sau đã đóng bơ, chảy nước và không ghi hạn sử dụng nhưng đại diện đơn vị sản xuất viện đủ mọi lí do khách quan, thiếu sức thuyết phục để "bảo vệ" sản phẩm của công ty mình.

Mang theo 2 chai sữa thanh trùng của Công ty TNHH Minh Nga đến tòa soạn báo Công an Nhân dân, anh Nguyễn Ngọc Hiền, trú tại ngõ 533 phố Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bức xúc phản ánh về tình trạng sữa bị đóng bơ, chai méo mó, chảy nước, không còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chiều 20/10, con gái anh là Nguyễn Thị Nguyệt Quế, học sinh lớp 10A5, Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm đi tham quan và ghé vào một đại lý của Công ty TNHH Minh Nga tại huyện Thạch Thất, Hà Nội mua 2 chai sữa thanh trùng. Sau khi về nhà, anh Hiền cất 2 chai sữa vào ngăn mát của tủ lạnh. Ngày hôm sau, anh lấy 2 chai sữa ra uống thì phát hiện sữa đã bị chua.

2 chai sữa của Công ty TNHH Minh Nga bị khách hàng "tố" đóng bơ và chảy nước.
2 chai sữa của Công ty TNHH Minh Nga bị khách hàng "tố" đóng bơ và chảy nước

Anh Hiền liền gọi vào số điện thoại 0947668486 có ghi trên nhãn sữa để phản ánh. Tuy nhiên, người đàn ông nghe điện thoại đã trả lời không còn công tác tại Công ty TNHH Minh Nga nữa. Đến ngày 22/10, 2 chai sữa đã bị đóng cục lại, phía dưới chai sữa có màu trắng trong như nước. Vỏ chai méo mó. Dù nắp chai không mở nhưng sữa vẫn chảy ra bên ngoài. Khi xem lại, anh Hiền mới "tá hỏa" khi thấy trên vỏ chai không hề ghi ngày sản xuất, chỉ thấy ghi hạn sử dụng là 4 ngày kể từ ngày sản xuất nhưng không biết là kể từ ngày nào. Như vậy, nếu tính từ ngày con gái anh Hiền mua và đến khi 2 chai sữa đóng bơ, chảy nước mới được 2 ngày.

Nhìn chai sữa đóng váng bơ ở phần trên, phần dưới thì có nước, quả thật đây là lần đầu tiên chúng tôi bắt gặp sữa thanh trùng kiểu thế này. Rõ ràng, nếu nhìn bằng mắt thường thì chai sữa trên đã bị hỏng. Trao đổi với chúng tôi ngày 24/10, chị Nguyễn Thị Hương, phụ trách kinh doanh của Công ty TNHH Minh Nga khẳng định, chai sữa trên là sữa của Công ty Minh Nga và đây cũng là lần đầu tiên chị thấy sữa của công ty mình có hiện tượng như trên. Tuy nhiên, chị Hương chưa khẳng định vì sao sữa của công ty lại bị "biến dạng" như vậy mà chỉ trả lời chung chung: "Có thể do khách hàng bảo quản không đủ lạnh hoặc do cạnh tranh, sữa đã bị đổ nước vào".

Theo giải thích của chị Hương thì Công ty TNHH Minh Nga nhập sữa sống từ Trung tâm Nghiên cứu đồng cỏ Ba Vì về hấp lò hơi, sau đó cho vào bảo quản lạnh rồi bán cho khách hàng. "Do không sử dụng chất bảo quản và chất phụ gia nên sữa thanh trùng 100% của công ty phải bảo quản ở ngăn đá từ 30 phút đến 1 giờ, sau đó cho xuống ngăn mát, khi uống lắc đều sẽ tan. Hướng dẫn cách bảo quản đã được in trên bao bì.

Hơn nữa, khi mua sữa, khách hàng còn được nhân viên hướng dẫn cách bảo quản. Nhìn chai sữa này rất có thể khách hàng đã không bảo quản đúng hướng dẫn", chị Hương cho biết. Nhưng, theo anh Hiền thì con gái anh không hề nhận được hướng dẫn về cách bảo quản sữa từ phía các nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Minh Nga.

Tuy nhiên, về việc trên 2 chai sữa không hề in ngày sản xuất, hạn sử dụng, vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác đối với mặt hàng thực phẩm, chị Hương lại trả lời một cách rất vô lý: "Công ty dập ngày sản xuất, hạn sử dụng bằng mực nước trên nắp chai, có thể do lúc đó chai sữa còn lạnh, khi bị buộc vào túi nilon hấp hơi làm mờ mực đi".

Nhưng khi chúng tôi cho rằng cách trả lời này có vẻ vô lý, đặc biệt khách hàng khẳng định "không thấy hạn sử dụng" trên nắp chai, thì đại diện công ty này lại nói nước đôi: "Cũng có thể do sơ suất của cửa hàng chưa in ngày sản xuất". Để giải thích cho câu trả lời này, chị Hương nói tiếp: "Do cửa hàng hôm đó đông khách quá, nhân viên không kịp dập ngày sản xuất và hạn sử dụng".

Sữa là mặt hàng thực phẩm trực tiếp liên quan đến sức khỏe con người, đặc biệt đây lại là sữa thanh trùng. Rõ ràng, cách giải thích của đại diện phía Công ty TNHH Minh Nga là chưa thuyết phục. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, đề nghị cơ quan y tế của Hà Nội cần sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề này.

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang