Sữa Modilac nhiễm khuẩn Salmonella Poona gây hại sức khỏe cần kiểm soát chặt và thu hồi gấp

author 09:33 03/03/2019

(VietQ.vn) - Trước việc sữa Modilac nhiễm Salmonella Poona gây hại cho người sử dụng, Cục Quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu các Đội QLTT tăng cường kiểm tra, thu hồi sản phẩm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Zing News dẫn thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa nhận thông báo của Tổng cục QLTT về việc Vụ Khoa học và Công nghệ (thuộc Bộ Công Thương) đề nghị Cục QLTT các tỉnh/thành phố thu hồi sản phẩm sữa hiệu Modilac của Pháp có nguy cơ nhiễm Salmonella Poona.

Cần tập trung kiểm soát và thu hồi sữa Modilac nhiễm Salmonella Poona vì có thể gây hại cho người dùng. Ảnh: Zing News

Cần tập trung kiểm soát và thu hồi sữa Modilac nhiễm Salmonella Poona vì có thể gây hại cho người dùng. Ảnh: Zing News

Tại Việt Nam, theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ tính riêng năm 2017-2018 đã có 12 sản phẩm sữa bột Modilac Expert thuộc 22 lô bị cảnh báo đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước tình trạng trên, Cục QLTT TP.HCM đề nghị các Đội QLTT các quận, huyện chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn, lực lượng chức năng thuộc phường, xã tăng cường quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân có lưu trữ, kinh doanh sản phẩm sữa hiệu Modilac mà cơ quan quản lý yêu cầu thu hồi.

Ngoài ra các Đội QLTT cần phải phối hợp các đơn vị nêu trên, tuyên truyền tác hại của sữa Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn, không đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Cận động các cơ sở kinh doanh, tổ chức giao nộp sữa trên cho cơ quan Y tế xử lý theo quy định hoặc kiểm tra, ngăn chặn kịp thời.

Đại diện Cục An toàn Thực phẩm cho biết đang làm việc với INFOSAN để cập nhật thông tin chi tiết và hình ảnh sản phẩm, giúp người dùng dễ nhận biết.

Cảnh báo thuốc carbimazole làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh(VietQ.vn) - Vương quốc Anh mới đây đã đưa ra cảnh báo, thuốc carbimazole có liên quan đến tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh, đặc biệt là khi dùng liều cao trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Trước đó báo VnExpress đưa tin, vào ngày 28/1, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, được Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) cảnh báo về sự cố một số trẻ nhỏ tại Pháp bị nhiễm Salmonella Poona do uống sữa công thức. Ngay sau đó Pháp cũng đã tiến hành thu hồi sản phẩm này.

Salmonella là vi khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm. Khoảng 12 đến 72 giờ sau nhiễm khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiện triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Ở một số người, tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng, phải nhập viện. Khi ấy vi khuẩn lan truyền từ đường ruột vào máu, phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể và có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm bằng kháng sinh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang