Sữa non Alpha Lipid đánh lừa người tiêu dùng?

author 07:33 18/04/2013

Chỉ là sữa non thông thường, giống nhiều loại sữa non khác trên thị trường, nhưng sữa non Alpha Lipid có giá 1,5 triệu đồng/lon. Đáng nói hơn, sản phẩm sữa này lại được quảng cáo có tác dụng như “thần dược”, đánh lừa người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện loại sữa non mang nhãn hiệu Alpha Lipid có nguồn gốc xuất xứ New Zealand. Mỗi lon sữa có giá "khủng" 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, các nhãn hiệu sữa non khác trên thị trường giá chỉ dao động từ 200.000-400.000 đồng/lon.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi tìm đến công ty được giới thiệu là nhà nhập khẩu độc quyền sữa non Alpha Lipid. Trên các tờ rơi quảng cáo, doanh nghiệp này có tên Công ty Cổ phần Tân Ích Mỹ, có địa chỉ tại 273 An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, địa chỉ trên là một tòa nhà văn phòng và không có công ty nào mang tên Công ty CP Tân Ích Mỹ.
 
Qua sự chỉ dẫn của một "chân rết" bán hàng, phóng viên tìm tới trụ sở "thực" của Công ty CP Tân ích Mỹ nằm trên tầng 3, tòa nhà chung cư số 2 đường Lữ Gia, quận 11, TP Hồ Chí Minh. Trong vai là người đến xin làm một "chân rết" bán hàng, phóng viên được Công ty giới thiệu là nhà phân phối độc quyền sản phẩm sữa non Alpha Lipid từ Công ty New Image Intermational - New Zealand.
Sữa non Alpha Lipid được quảng cáo như "thần dược", bán giá "khủng".
Sữa non Alpha Lipid được quảng cáo như "thần dược", bán giá "khủng".
 
Thực chất, sữa non chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng theo quảng cáo của Công ty CP Tân Ích Mỹ, sữa non Alpha Lipid có hàng trăm tác dụng như: làm lành chấn thương sau phẫu thuật, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường, chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch ở người mắc bệnh lao phổi, tim mạch, tai biến mạch máu não, tiểu đường, gan, hỗ trợ điều trị ung thư...
 
Thậm chí, người dùng có thể lấy sữa non Alpha Lipid bôi vào vết thương sau phẫu thuật thay cho thuốc kháng sinh...
 
Hiện nay, sản phẩm sữa non Alpha Lipid đến tay người tiêu dùng phải qua nhiều "đại lý đa cấp" nên có giá tới 1,5 triệu đồng/lon. Theo phương pháp chiết khấu bán hàng mà Công ty CP Tân Ích Mỹ đưa ra, đại lý bán hàng được chiết khấu tới 75% giá trị hàng bán, tức là giá một lon sữa 1,5 triệu đồng thì người bán hàng sẽ được hưởng trên 1 triệu đồng/lon.
 
Như vậy, giá trị thực tế của một lon sữa Alpha Lipid chỉ có hơn 300 nghìn đồng/lon. Vì những lời quảng cáo biến sữa non thành "thần dược" của những doanh nghiệp bán hàng đa cấp kiểu như trên mà nhiều người tiêu dùng đã tự biến mình thành nạn nhân khi bỏ ra số tiền gấp bốn lần giá trị thực tế của một lon sữa non thông thường.
 
Điều đáng nói, theo phân tích của cơ quan y tế, sữa non Alpha Lipid chỉ là thực phẩm bổ sung vitamin A,B1,B2,B3,B6,B12,C,D,E, canxi, sắt, magie, Axit folic, Kali. Đây là những thành phần có trong các loại sữa non thông thường khác.
 
Và, trò lừa bịp của Công ty CP Tân Ích Mỹ đã bị lật tẩy khi mới đây, Tổng cục Hải quan - Bộ Tài Chính có công văn khẳng định: "Theo tra cứu trong cơ sở dữ liệu lưu trữ tại Tổng cục Hải Quan không có doanh nghiệp nào tham gia xuất nhập khẩu có tên là Công ty CP Tân Ích Mỹ, địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh".
 
Cũng theo Tổng cục Hải quan, sản phẩm thực phẩm bổ sung Alpha Lipid do Công ty New Image Intermational - New Zealand sản xuất chỉ mới được một công ty khác nhập khẩu từ đầu năm 2013.
 
Vậy là một loại sữa non thông thường đã được một công ty "ma" thổi phồng thành "thần dược" để đánh lừa người tiêu dùng.

Theo Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang