Sữa non kích trắng: Chớ dại mà hại da

author 06:29 30/06/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, chị em phụ nữ truyền tai nhau một loại sữa non cô đặc giúp tắm trắng mà còn an toàn cho da. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp người dùng kêu than vì da bị bong tróc, dị ứng sau khi sử dụng sữa tắm trắng với tinh chất sữa non.

Quảng cáo hấp dẫn trên facebook về sữa non kích trắng da

Quảng cáo hấp dẫn trên facebook về sữa non kích trắng da. Ảnh minh họa

Nhan nhản sữa non tắm trắng

Việc làm trắng da bằng sữa non (dê, bò) nguyên chất đang thu hút sự quan tâm của nhiều phụ nữ. Các loại sữa non này được xác định có cấu trúc giống với sữa non của người mẹ sau sinh khoảng 72 giờ.

Sữa non cô đặc là sữa non nguyên chất được cô đặc theo một quy trình đặc biệt, kết hợp với bột trân châu mài nhuyễn, vitamin C, E, các khoáng chất thiết yếu giúp cân bằng độ ẩm, tái tạo và làm trắng mịn da. 

Hiện nay trên thị trường, có nhiều mặt hàng sữa non tắm trắng được rao bán ở hầu hết các tiệm mỹ phẩm, trên chợ "ảo". Theo tìm hiểu của PV, hoạt động buôn bán sữa non cô đặc trên mạng internet diễn ra rầm rộ, người mua người bán trao đổi thông tin liên tục.

Trên một web bán hàng người bán rao bán mặt hàng sữa non kích Clarins của Pháp với tinh chất sữa non nguyên chất giúp người dùng nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng như da em bé. Sản phẩm không ngứa hay vàng lông, gây kích ứng da, bắt nắng.  Người dùng chỉ cần bỏ ra từ 50.000 - 80.000 đồng/sản phẩm là có thể sở hữu ngay cho mình một chai sữa non tắm trắng của Pháp.

Một chủ cửa bán sữa non tắm trắng cho hay: "Sữa non cô đặc được nhập khẩu từ Pháp thẩm thấu sâu vào da, giúp đào thải hắc sắc tố melanin, kích thích tăng sinh collagen, elastin, protein, thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mới cho làn da trắng mịn rạng rỡ ngay sau lần đầu tiên sử dụng và duy trì sự trắng sáng lâu dài cho làn da".

Theo quan sát của PV, nhìn trực quan sản phẩm sữa non của Pháp đóng hộp có tem mác, bên trong kem cô đặc giống như sữa chua tuy nhiên mùi khá khó chịu, đặc trưng mùi hóa chất. Còn sữa non tự chế của  được đóng vào chai lavie, chai thủy tinh, bảo quản sơ sài, trông rất mất an toàn.

Vậy, câu hỏi đặt ra, liệu rằng sản phẩm sữa non tắm trắng có an toàn hay không? ở đâu ra mà nhiều sữa non như vậy và sữa non có được tiệt trùng trước khi đưa vào sử dụng?

Sữa non kích trắng da được đóng chai nhưng không hề có nhãn mác

Sữa non kích trắng da được đóng chai nhưng không hề có nhãn mác

Sữa non kích trắng da được đóng chai nhưng không hề có nhãn mác. Ảnh minh họa

Bong tróc da chỉ vì sữa non kích trắng

Mặc dù người bán luôn khăng khăng là sản phẩm nhà mình 100% tự nhiên, nguyên liệu sạch, thanh trùng nhưng người mua nên đặt ra câu hỏi là giờ ai ai, đâu đâu cũng bán sữa non tắm trắng, liệu nó có sẵn như vậy? hay là sử dụng hóa chất để bịt người dùng?

"Em gái mình mua được sữa non cô đặc của một shop trên facebook, trông như kiểu sữa chua lên men, đóng vào chai lavie và để được một thời gian ngắn. Tuy nhiên, những sản phẩm sữa non của các bạn bán trên internet nhìn rất ảo. Thật tình là y như hóa chất, mở lọ sữa mà mùi khó chịu", chị Hà Linh (Hà Nội) cho biết.

Chị Hoa Lê (Trung Hòa, Hà Nội) cho hay: "Nghe theo quảng cáo của chị em cùng cơ quan, tôi mua thử lọ sữa non kích trắng của Pháp về dùng thử. Tuy nhiên sau một tuần dùng sản phẩm, thấy da có dấu hiệu bong vảy, mẩn ngứa khó chịu. Mặc dù đọc trên bao bì sản phẩm cho biết sản phẩm không gây lột da, tróc da..."

Đa số các sản phẩm tắm trắng từ sữa non đều có hạn sử dụng rất ngắn, thành phần cũng như xuất xứ không rõ ràng. Kể cả người bán cũng lơ mơ về thành phần. Có nhiều trường hợp, người bán một mực khẳng định sản phẩm không bắt nắng, không bong tróc, giúp da mềm mịn, trắng hồng.

Tuy nhiên, theo TS-BS Lê Ngọc Diệp nói: "Nếu nói rằng tắm trắng bằng sữa non, da không bong tróc hay lột tẩy là hoàn toàn sai, vì thành phần chính là axit lactic trong sữa sẽ làm da bạn có hiện tượng bong tróc. Tuy nhiên, bong tróc da từ sữa khá nhẹ và điều này còn tùy thuộc vào nồng độ AHA sử dụng trong việc tắm trắng. Nhiều nơi, để đạt hiệu quả nhanh, đã sử dụng AHA với nồng độ cao. Bên cạnh đó, sữa non không có tác dụng chống nắng, chống lại các tia UVA-UVB mà ngược lại, cộng với hiện tượng bong tróc nhẹ nên da bạn sẽ yếu đi".

Trước những thông tin trên, người dùng nên cẩn thận trước khi sử dụng các sản phẩm tắm trắng đặc biệt là sữa non cô đặc. Bản thân người dùng không nắm rõ được nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của sản phẩm thì làm sao có thể tin tưởng sử dụng nó cho cở thể mình.

Đặc biệt, trước tình trạng trên thị trường có ti tỉ loại kem, sữa tắm trắng được rao bán, người tiêu dùng nên tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt cho làn da của mình. Tốt hơn hết, người dùng nên sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên như tắm trắng bằng cám gạo mang lại hiệu quả mà còn an toàn cho làn da người dùng.

Uyên Chi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang