Đại diện BiBo Mart lên tiếng vụ thu hồi sữa PediaSure

author 13:51 04/03/2016

(VietQ.vn) - Đại diện Siêu thị BiBo Mart cho biết đã quyết định thu hồi toàn bộ lô sản phẩm sữa PediaSure nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có.

Vừa qua, Công ty cổ phần BiBo Mart đã cho thu hồi toàn bộ lô sữa Pediasure nhập ngày 20/02/2016 trên tất cả hệ thống siêu thị vì có vẩn đen. Trước đó anh Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hà Nội) phản ánh, ngày 23/2/2016, anh có mua một hộp sữa Pedia Sure BA loại 1,6 kg tại Siêu thị BiBo Mart 290 phố Bạch Mai, Hà Nội.

Sau khi pha sữa cho con uống anh phát hiện có nhiều vẩn đen nổi lên bề mặt. Nghĩ rằng để lâu cốc bụi, anh đi rửa sạch pha cốc mới nhưng vẫn có hiện tượng trên. Ngay lập tức anh Nam mang đến siêu thị 290 phố Bạch Mai, Hà Nội) để đổi sản phẩm khác. Tại đây, nhân viên siêu thị đã kiểm tra và xác nhận sự việc phản ánh là đúng và đồng ý đổi hộp sữa mới.

Hai hộp sữa PediaSure BA phát hiện những vẩn đen bất thường mà khách hàng phản ánh

Hai hộp sữa PediaSure BA phát hiện những vẩn đen bất thường mà khách hàng phản ánh. Ảnh Pháp Luật Plus

Sau khi nhận được sản phẩm mới, anh Nam yêu nhân viên pha thử trước sự chứng kiến của nhiều khách hàng thì hiện tượng sữa bột PediaSure nổi vẩn đen li ti vẫn xảy ra. Sau khi tiếp nhận sự việc, Công ty CP BiBo Mart đã có văn bản số 12/2016/CV-BBM gửi sang thông báo đơn vị cung cấp là Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A có trụ sở tại Center Tower, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM.

Theo đó BiBo Mart quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa Pediasure theo đơn hàng ngày 20/02/2016 trên hệ thống. Đồng thời đề nghị Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A trả lời chính thức cho khách hàng các câu hỏi: Hiện tượng sữa pha có những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa nguyên nhân do đâu? Cam kết nguồn gốc xuất xứ lô sản phẩm sữa Pedia Sure cung cấp tại Bibomart ngày 20/02/2016? Trách nhiệm nhà cung cấp trong việc giải quyết khiếu nại của khách hàng?. 

Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên báo Giao thông đã liên hệ Chi nhánh Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A tại Hà Nội và được nhân viên lễ tân cung cấp thông tin liên hệ ông Đỗ Thái Vương, Phụ trách báo chí của công ty, nhưng số máy có đuôi 801 liên tục thông báo "Không thể nhận được cuộc gọi lúc này". Trao đổi với báo Giao Thông qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết: Cục chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về sự việc, sẽ cho kiểm tra ngay khi có thông tin chính thức.

Trong khi đó, làm việc với phóng viên báo Pháp Luật Plus, bà Lê Thị Lan Hiền - Trưởng Phòng Chăm sóc Khách hàng Hệ thống Siêu thị Bibomart (thuộc Công ty CP BiBo Mart) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hệ thống Siêu thị đã ra quyết định thu hồi tất cả sản phẩm sữa PediaSure trên toàn hệ thống.

Cả hai hộp sữa PediaSure BA khi pha đều phát hiện những vẩn đen nổi lên

Cả hai hộp sữa PediaSure BA khi pha đều phát hiện những vẩn đen nổi lên. Ảnh Pháp Luật Plus

Nói về phản ứng của khách hàng khi phát hiện ra sự bất thường của của sản phẩm, bà Lê Thị Lan Hiền nhận định: "Chắc chắn bố mẹ nào cũng quan tâm, lo lắng trước sức khỏe của con và đó là phản ứng của khách hàng khi mà muốn cả báo chí vào cuộc tìm hiểu thì tôi nghĩ cũng là điều cũng nên làm để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng".

Theo bà Lan Hiền, khi phát hiện ra sự bất thường trong hộp sản phẩm thứ hai, phía Siêu thị BiBo Mart đã có hành động ngay trên toàn bộ hệ thống của mình bằng việc phát lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm PediaSure để không cho bất kỳ sản phẩm nào được bán ra thị trường và tới tay khách hàng nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có.

"Có thể không có gì tuyệt đối 100% mà sẽ có một tỷ lệ nào đó nhưng khi mà có một lỗi lặp lại xảy ra trong một thời gian ngắn ở tại một địa điểm, một cửa hàng thì chắc chắn chúng tôi không thể yên tâm phân phối ra thị trường nữa. Không chỉ tại cửa hàng Bạch Mai mà toàn bộ hệ thống miền Bắc, miền Nam của BiBo Mart chúng tôi đã thu hồi và không bán sản phẩm đó nữa" - bà Lê Thị Lan Hiền thông tin.

Cùng với đó, theo thông tin bà Lê Thị Lan Hiền cung cấp, ngay trong ngày 28/2/2016, Công ty CP BiBo Mart - đơn vị sở hữu Hệ thống Siêu thị BiBo Mart đã gửi công văn trực tiếp tới đối tác nhập khẩu sản phẩm là Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) yêu cầu phối hợp làm rõ những nguyên nhân của sản phẩm và thắc mắc của khách hàng.

Hiện BiBo Mart đang khẩn trương thu hồi lô sản phẩm sữa bột PediaSure trên toàn hệ thống

Hiện BiBo Mart đang khẩn trương thu hồi lô sản phẩm sữa bột PediaSure trên toàn hệ thống. Ảnh Giao Thông

"Đặc biệt là nguồn gốc, chất lượng của lô sản phẩm bởi BiBo Mart khi đã nhận sản phẩm thì bao giờ cũng phải có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo nhưng khi sự việc xảy ra thì phía chúng tôi vẫn cần phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) phải có những câu trả lời rõ ràng".

Đối với câu hỏi về số lượng sản phẩm sữa PediaSure đã bán ra thị trường trong lô hàng phát hiện ra sự bất thường tính đến thời điểm hiện tại, bà Lê Thị Lan Hiền cho biết đã thống kê cụ thể. Đơn hàng giữa Hệ thống BiBo Mart và phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) là ngày 20/2/2016. Riêng cửa hàng BiBo Mart tại Bạch Mai nhận sản phẩm về là ngày 22/2, trước một ngày bán cho khách hàng Nguyễn Hữu Nam là ngày 23/2/2016.

Phía BiBo Mart cho biết cũng đã liên hệ với những khách đã mua hàng tại hệ thống siêu thị để kiểm tra, ghi nhận thông tin và tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện thêm trường hợp nào tương tự như khách hàng Nguyễn Hữu Nam gặp phải.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang