“Sữa sạch” khác gì “sữa tươi”?

author 07:46 29/08/2013

Bước chân vào thị trường sữa, nơi một số thương hiệu mạnh đang chiếm lĩnh thị trường, một doanh nghiệp non trẻ với thương hiệu TH True Milk đã mạnh dạn công bố rõ định tính của sữa, không dùng “tươi” mà dùng từ “sạch”. Việc xây dựng hình tượng khá “lạ” của doanh nghiệp này đã khiến không ít người tiêu dùng Việt ngờ vực…

 Khơi thông góc nhìn mới về sữa

Hiện nay, theo thống kê, thị trường sữa Việt Nam có hơn 300 loại sản phẩm có thương hiệu thuộc các công ty lớn bao gồm: sữa đặc, sữa bột, sữa nước và sữa chua. Trong đó phần lớn sản phẩm sữa nước đều là sữa hoàn nguyên- sản phẩm sữa được chế biến bằng cách pha trộn từ nguyên liệu sữa bột, chất béo sữa các loại, nước, có hoặc không bổ sung phụ liệu và được xử lý nhiệt độ cao. Từ khi Tập đoàn TH tuyên bố cho ra đời “sữa sạch” đã khiến ngành sữa Việt Nam diễn ra những cuộc cãi vã lớn, với rất nhiều người đã dùng những từ ngữ rất nặng nề như “quăng bom”, “mạo nhận”, “vô căn cứ”... dành cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, với những người đã ghé thăm và tìm hiểu về quy trình sữa sạch tại TH True Milk mới thấy sự thật không “lố” như một bộ phận dư luận phán xét!


Dây chuyền vắt sữa của TH True Milk.

Khái niệm “sữa sạch” xuất hiện đã khiến không ít người bực bội, hoài nghi, nhưng nó cũng giúp ích nhiều cho người tiêu dùng Việt có một góc nhìn mới mẻ về sữa. Từ đây, mọi người mới bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến hàm lượng dinh dưỡng và chú trọng hơn tới yếu tố “sạch” khi lựa chọn loại đồ uống dinh dưỡng thiết yếu này... Để sản xuất ra sữa tươi sạch, tuyên bố “sạch”, như đông đảo hàng trăm quan khách đến từ các bộ, ban, ngành của Chính phủ chứng kiến thì Tập đoàn TH đã phải đầu tư hàng loạt trang thiết bị hiện đại nhất thế giới, đưa mọi công đoạn chăn nuôi, chế biến… vào một chuỗi khép kín, tự động hóa triệt để.

Bắt đầu với đàn bò sữa. Bò được cho ăn và chăm sóc đặc biệt, theo tiêu chuẩn quốc tế. Tiếp đến là cỏ và các giống cao lương, doanh nghiệp cũng lấy từ Mỹ mang về. Để phát triển mạnh, đảm bảo dinh dưỡng và “sạch”, cỏ, cao lương đều được gieo trồng, bón phân, tưới nước, chăm sóc, thu hoạch bằng hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ Israel. Từ máy thu hoạch, cỏ được ép khối, chở về từ ngoài đồng không đem cho bò ăn ngay mà phải pha trộn trong một thực đơn được xây dựng khoa học, cho riêng từng lứa bò. Khẩu phần ăn của bò bao gồm: thức ăn ủ chua, cỏ giàu protein, rơm hoặc cỏ khô, thức ăn tinh và thức ăn bổ sung (muối khoáng, vitamin...). Đến khâu uống. Đàn bò được uống “sạch” vì nước không chỉ được lọc qua bể cát mà còn đi qua hệ thống lọc Amiad hiện đại rồi mới về máng chứa trong chuồng bò.

Ăn sạch, uống sạch, đàn bò còn có “đời sống tinh thần” rất lý tưởng, nhờ được nghe nhạc Mozart trong vòng 20 phút trước khi đưa ra khu vực có máy vắt sữa tự động. Theo một nghiên cứu khoa học đã chứng minh: Bò sữa được chăm sóc và tạo điều kiện sống (cả về tinh thần) tốt nhất sẽ cho ra chất lượng sữa tốt nhất!

Miệt mài chứng minh chữ “Sạch”

Suốt từ khi ra đời tới nay, gần 3 năm doanh nghiệp sản xuất sữa TH True Milk đã miệt mài chứng minh khái niệm “sạch” bằng việc mời khách hàng tham quan trang trại... Và nhất là đại diện của hàng trăm cơ quan báo chí đã đến thăm nhà máy TH, góp phần chuyển tải thông tin đến hàng triệu người tiêu dùng về khái niệm sữa sạch. Ngày nay, trên khắp tỉnh thành trong cả nước, sản phẩm sữa TH True Milk đã có mặt ở mọi siêu thị, các cửa hàng tạp hóa, chợ... Nhất là tại TP.HCM, TH True Milk cũng đã và đang đàng hoàng cạnh tranh “miếng bánh thị phần” với nhiều đại gia ngành sữa. Nhiều người cho rằng, sữa tươi sạch này “hơi đắt”, nhưng “đáng”! Hiện chưa có nghiên cứu thị trường nào đảm bảo độ tin cậy, nhưng theo Tập đoàn TH, sản phẩm sữa tươi sạch này hiện đã chiếm gần 40% thị phần thị trường Việt Nam - một cuộc nhảy vọt đáng kinh ngạc nhờ ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi, sản xuất!

Theo Nhà báo và Công luận

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang