Sữa trẻ em giảm giá từ 20/4

author 17:53 15/04/2015

(VietQ.vn) - Sau khi doanh nghiệp sữa phải bỏ chi phí quảng cáo khỏi cơ cấu giá kê khai của một số mặt hàng, từ 20/4, 50 sản phẩm sữa trong nước có mức giảm từ 0,4-4%.

Bộ Tài chính cho biết 5 công ty gồm: MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Nestle Việt Nam, Công ty Dinh Dưỡng 3A và Công ty Tiên Tiến vừa gửi hồ sơ cập nhật giá cho các sản phẩm sữa trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo giải trình của các công ty này, sau khi loại chi phí quảng cáo đối với sữa cho trẻ dưới 2 tuổi, có 50 mặt hàng sẽ giảm giá từ 0,4-4%, áp dụng từ 20/4 tới.

Sữa trẻ em giảm giá từ 20/4

Ngày 20/4, giá sữa sẽ giảm cao nhất 40%. Ảnh: Báo Đầu Tư

Trước đó, dù đã có trần giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi nhưng nhiều cửa hàng bất chấp bán với giá "trên trời". Trong vài năm trở lại đây, lợi dụng những kẽ hở trong công tác quản lý, cùng với sự trục lợi của một vài doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mà giá mặt hàng sữa đã liên tục tăng. 

Một trong những nguyên nhân chính khiến mặt hàng này bị đội giá là do chi phí quảng cáo, tiếp thị cao và được tính vào giá bán. Được biết, chi phí dành cho quảng cáo, tiếp thị của các doanh nghiệp kinh doanh sữa chiếm khoảng 20- 30% giá thành.

Trước tình trạng này, để bình ổn giá sữa trẻ em dưới 6 tuổi, mới đây Cục  Quản lý Giá (Bộ Tài chính) có công văn số 89 gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn, nhằm thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn. 

Đồng thời, để tiếp tục thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn, Cục Quản lý giá đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Cục Thuế, Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan liên quan có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc đối tượng kê khai giá tại địa phương rà soát, tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm. 

Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi (các sản phẩm không được quảng cáo được quy định tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ nêu trên), yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ. 

Trước yêu cầu loại bỏ chi phí quảng cáo ra khỏi giá sữa, dư luận đã kỳ vọng giá mặt hàng này sẽ giảm khoảng 30% so với hiện tại. 

Trà Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang