Sữa và kẹo Trung Quốc nhiễm tạp chất bị cấm tại Ấn Độ

author 06:53 10/10/2014

(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo nhằm ngăn chặn việc bán sữa và kẹo Trung Quốc nhiễm tạp chất tại Ấn Độ.

Theo thông tin từ trang The times of India, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA đã cảnh báo nguy cơ lan tràn các sản phẩm sữa và kẹo Trung Quốc nhiễm tạp chất trong dịp lễ hội Diwali ở Ấn Độ vào tháng 11 tới đây.

Một quan chức FDA cho hay: “Các nhân viên của chúng tôi đã bắt đầu tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên và thử nghiệm tại chỗ để xác định chất lượng sữa và các sản phẩm làm từ sữa của Trung Quốc. Chúng tôi đã kiểm tra bánh sữa khoya và các nguyên liệu như rawa, maida cùng với các loại bột được sử dụng để làm bánh kẹo. Chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra xem các sản phẩm sữa từ Trung Quốc có đang được bán một cách bí mật hay không”.

Sữa và kẹo Trung Quốc nhiễm tạp chất

Sữa và kẹo Trung Quốc được xác định nhiễm nhiều tạp chất. Ảnh minh họa

Ấn Độ đã cấm việc nhập khẩu sữa và các sản phẩm khác từ Trung Quốc kể từ khi phát hiện ra chất melamine trong các sản phẩm này. Melamine được biết đến như là một chất hóa học vô cùng độc hại có thể ảnh hưởng đến sinh sản, gây ra sỏi bàng quang, suy thận và sỏi thận, thậm chí gây ung thư bàng quang.

Ấn Độ đã gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Trung Quốc thêm một năm kể từ ngày 23 tháng 6 năm 2014 trên cả nước. Các mặt hàng bị cấm bao gồm sôcôla, bánh kẹo,các sản phẩm thức ăn chế biến sữa và sữa khô.

Cơ quan Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) tuyên bố rằng lệnh cấm nhập khẩu sẽ tiếp tục trừ khi có những báo cáo đáng tin cậy cho thấy các sản phẩm liên quan đến sữa từ Trung Quốc đã được cải thiện. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang