Suarez đối mặt nguy cơ bị cấm 2 năm hoặc treo giò 24 trận

author 08:09 25/06/2014

Tiền đạo Luis Suarez có thể bị FIFA treo giò 24 trận hoặc 2 năm sau tình huống cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini của tuyển Italia nếu chiếu theo điều luật của FIFA.

Sự kiện:

Theo đó, FIFA có thể sử dụng băng ghi hình làm bằng chứng để phân tích lại tình huống nói trên. Được biết, chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong năm nay từng tán thành việc sử dụng băng ghi hình để hỗ trợ cho việc đưa ra phán quyết về các tình huống gây tranh cãi trên sân.

Lúc này, tương lai của tiền đạo Luis Suarez tại World Cup sẽ phụ thuộc vào bản báo cáo đầu tiên của trọng tài điều khiển trận đấu người Mexico Marco Rodriguez.  Hôm qua (giờ VN), FIFA cho biết sẽ chờ báo cáo từ trọng tài Rodriguez, trước khi đánh giá lại vụ việc. Theo AP, đây là quy trình chuẩn được thực hiện sau mỗi trận đấu thuộc FIFA.

Trước đây, FIFA từng áp dụng việc sử dụng băng ghi hình để xem lại các tình huống gây tranh cãi như một tiền lệ. Tại tứ kết World Cup 1994, hậu vệ Mauro Tassotti của Italia đã thúc củi chỏ vào mặt Luis Enrique bên phía Tây Ban Nha nhưng may mắn không bị trọng tài để ý. Tuy nhiên, FIFA sau đó xem lại băng ghi hình và tuyên phạt Tassotti mức án treo giò 8 trận thi đấu quốc tế.

 

 

Theo Thể thao Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang