Subaru thu hồi xe WRX và STI 2015 do loa siêu trầm có thể gây cháy

author 10:02 03/11/2017

(VietQ.vn) - Subaru đã thông báo thu hồi chiếc sedan WRX và WRX STI 2015, nguyên nhân do loa siêu trầm có thể quá nóng và gây cháy.

Một lời cảnh báo được đưa ra với chủ sở hữu những chiếc xe hiệu xuất Subaru WRX và WRX STI 2015 rằng họ không nên sử dụng loa siêu trầm để phát nhạc cho đến khi nhận được kiểm tra từ các đại lý.

Subaru of America đã công bố việc thu hồi chiếc sedan hiệu suất thế hệ thứ tư với một loa siểu trầm, subwoofer, được nhà máy lắp đặt tùy chọn trong thân xe.

Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết việc thu hồi những chiếc xe có số hiệu 9178 2015MY WRX/ STI được vận chuyển đến Mỹ từ nhà máy Subaru tại Gunma với những chiếc loa siêu trầm trong thân xe có thể được thực hiện. 

 Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết việc thu hồi những chiếc xe có số hiệu 9178 2015MY WRX / STI  có thể được thực hiện.

NHTSA cho biết các thiết bị trong thân xe như bộ sạc dây loa subwoofer và loa subwoofer có thể di chuyển ra khỏi vị trí cố định của nó. Điều này có thể làm cho dây loa siêu trầm tiếp xúc với khung kim loại loa siêu trầm, dẫn đến một sự đoản mạch liên tục, làm cho mạch tích hợp (IC) trong bộ khuếch đại subwoofer bị hỏng. NHTSA cho biết trong một số trường hợp, vi mạch bị hỏng có thể tạo ra dòng điện liên tục vào loa siêu trầm, làm cho nó trở nên quá nóng, tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Các biện pháp khắc phục

Khiếm khuyết lần đầu tiên được đưa ra trong một chiếc WRX của Úc sau khi cuộc điều tra các vấn đề của xe kết thúc. Các đại lý của Subaru sẽ kiểm tra loa siêu trầm và nếu dây bị trật khớp khỏi vị trí cố định của nó họ sẽ thay thế loa siêu trầm bằng loa mới. Chỉ những xe WRX / STI 2015-2080 mới được thực hiện. Trong những chiếc xe thể thao năm mang số hiệu 2016MY, một bộ khuếch đại subwoofer được cập nhật trong quá trình sản xuất vì những lý do khác, nhằm bảo vệ vi mạch (IC) khỏi bị hư hỏng do đoản mạch.

Chủ sở hữu nên làm gì?

Nếu chủ sở hữu nghe tiếng ầm ầm, họ nên tắt hệ thống âm thanh ngay lập tức để tránh sự cố này xảy ra. Subaru sẽ thông báo cho chủ sở hữu WRX và WRX STI năm 2015, và các đại lý sẽ kiểm tra dây loa siêu trầm, lắp một kẹp giữ dây, và nếu cần thiết, thay thế cho loa siêu trầm miễn phí. Việc thu hồi Subaru of America bắt đầu vào ngày 31 tháng 10 năm 2017. Các chủ sở hữu WRX / STI có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Subaru. Loại xe được thu hồi lần này mang số hiệu WTQ-76.

An Nhiên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang