Subaru tiếp tục triệu hồi xe ô tô do lỗi đai ốc của dây cáp cần số

author 11:15 05/02/2021

(VietQ.vn) - Có thể nói vận đen vẫn đeo bám hãng sản xuất ô tô Subaru của Nhật Bản khi liên tục phát đi thông báo triệu hồi xe ô tô do lỗi đai ốc.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, mới dây do một đai ốc không được siết chặt đúng cách đã khiến buộc phải triệu hồi 383 chiếc Outback 2021 và Impreza 2021 tại Mỹ.

Theo ghi nhận, một công nhân nhà máy Subaru đã không siết chặt đúng cách vị trí đai ốc trên cáp cần số của hộp số biến thiên vô cấp (CVT). Người này đã sử dụng "kỹ thuật cờ lê xoắn không phù hợp" dù đã được đào tạo, do đó bộ chọn bánh răng có thể hoạt động không bình thường.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), tổng cộng 383 xe thuộc chiến dịch triệu hồi. Trong đó có 314 chiếc Outback lắp ráp trong thời gian 14-21/12/2020 và 69 chiếc Impreza lắp ráp trong thời gian 14-18/12/2020.

Subaru triệu hồi gần 400 xe do lỗi đai ốc không được vặn đúng cách. Ảnh: Tiền Phong

Hiện hãng ô tô Nhật Bản bắt đầu điều tra nội bộ và thấy rằng 91 xe lắp ráp bởi cùng một công nhân đều có lỗi tương tự. Quyết định đưa ra là thực hiện triệu hồi và Subaru cho biết chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về tai nạn hay thương vong liên quan. Các chủ xe trong danh sách sẽ được thông báo từ 19/2, và các đại lý sẽ kiểm tra và siết chặt đai ốc đúng cách. Việc sửa chữa miễn phí.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng này triệu hồi xe do lỗi đai ốc. Trước đó, theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam - đơn vị nhập khẩu, phân phối xe Subare tại Việt Nam đã buộc phải ra thông báo triệu hồi liên quan đến dòng xe Forester.

Theo thông tin Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam báo cáo Cục Đăng kiểm, có tổng cộng 168 xe Subaru Forester nằm trong diện triệu hồi. Tất cả được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2018 tại nhà máy Subaru Nhật bản sau đó được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Những lỗi nghiêm trọng trên dòng xe ô tô Subaru Nhật Bản buộc phải triệu hồi (VietQ.vn) - Ô tô Subaru là hãng xe hơi Nhật Bản được coi là dòng xe khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ và sở hữu tính an toàn cao. Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây dòng xe này đã bị triệu hồi hàng loạt xe do các lỗi khác nhau.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang