Suboi được báo nước ngoài phỏng vấn sau khi đọc rap cho Tổng thống Obama

author 09:12 27/05/2016

(VietQ.vn) - Nữ rapper Suboi còn được yêu cầu chấm điểm màn beatbox của ông Obama.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Sáng ngày 25.5, may mắn khi được trò chuyện và đọc rap trước Tổng thống Obama trong buổi giao lưu của ông cùng cùng các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALL), rapper Suboi đã được kênh ABC của Mỹ phỏng vấn trực tiếp tại một khách sạn lớn ở TPHCM. Ngoài ra, hàng loạt hãng thông tấn lớn của thế giới như Time, Washington Post, Citizen Time, BBC, CBC hay USToday cũng đăng tải thông tin thú vị này.

 Suboi được  nhiều tờ báo và kênh truyền hình quốc tế mời phỏng vấn sau khi có cơ hội đọc rap cho Tổng thống Obama nghe. Ảnh: Báo Lao động.

Báo Lao động đưa tin, mới đây, nữ rapper đã có cuộc trò chuyện với phóng viên kênh truyền hình lớn nước Mỹ là CNN. Cuộc phỏng vấn của phóng viên Kristie Lu Stout với Suboi kéo dài 5 phút qua Skype. Nữ rapper của Việt Nam lựa chọn trang phục áo dài truyền thống. Cô cũng lần lượt chia sẻ cảm nhận về trải nghiệm quý giá của mình cũng như định hướng trong tương lai.

Suboi chia sẻ, cô rất hạnh phúc khi được đứng trước Tổng thống Obama đặt câu hỏi và đặc biệt là có cơ hội đọc rap. Khi được hỏi, cô có hài lòng về câu trả lời của Tổng thống không? Suboi cho biết: "Tôi không thể đòi hỏi gì thêm. Không chỉ câu hỏi của tôi mà thắc mắc của những bạn trẻ khác cũng được ông chia sẻ tận tình và đầy đủ”.

Đặc biệt, nữ ca sĩ sinh năm 1990 tỏ vẻ bất ngờ khi MC đề nghị cô chấm điểm màn beatbox của Tổng thống. Nhận phải câu hỏi khó, Suboi bật cười to. 

Nói về định hướng trong tương lai, cô bày tỏ mong muốn giới thiệu âm nhạc Việt Nam đi xa hơn nên sẽ cố gắng trình diễn tại nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, cô cũng nhắn gửi ở Việt Nam có rất nhiều bạn trẻ tài năng chứ không chỉ riêng bản thân mình.
“Tôi mong mọi người nhìn về Việt Nam với con mắt khác. 40 năm sau chiến tranh, thế hệ hiện nay rất khác và mang nhiều kỳ vọng”- Suboi khẳng định.

Suboi cũng được đề nghị thể hiện lại đoạn rap mà cô trình diễn trước ông Obama và giải thích ý nghĩa. “Các ca khúc của tôi đều tập trung vào chủ đề "Bạn phải là chính bạn". Bạn có thể theo đuổi tiền bạc danh vọng nhưng cuối cùng cái gì sẽ ở bên cạnh bạn đến cuối ngày, đó chính là bản thân bạn. Tôi hi vọng mọi người sẽ theo đuổi giấc mơ của mình và đừng bao giờ từ bỏ dù cho có khó khăn đến mấy. Tất cả mọi thứ đều cần có thời gian và đó là cách duy nhất để làm" - Suboi chia sẻ.

 Fanpage của các tờ báo nước ngoài cũng đưa tin về việc Suboi hát rap cho Tổng thống Obama nghe. Ảnh: Báo Lao động

 Về việc chọn bài Trời cho - trò chơi, trên Ngôi Sao, Suboi cho biết: "Tôi không chuẩn bị tinh thần sẽ biểu diễn trước ông Obama nên bột phát chọn bài rap đó để đọc. Thực sự đó là bài tôi tâm đắc nhất, tính đến lúc này. Tôi đã viết nó cách đây ba năm, trong giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời. Khi đó, người quản lý dùng tên của tôi để xin tài trợ rồi ôm tiền bỏ chạy, nói xấu tôi đủ điều.

Thời điểm đó tôi tưởng mình đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng thực tế lại là giai đoạn thất bại nhất. Tôi từng nghĩ mình đã thành công rồi, chẳng cần gì nữa nên lơ là việc trau dồi, học hỏi, hoàn thiện bản thân. Khi mất tất cả, tôi mới nhận ra mình ảo tưởng đến mức nào. Tôi gần như "biến mất" khỏi làng giải trí một thời gian sau cú ngã đó. Giờ trở lại, tôi nhận ra chẳng có gì là mãi mãi, mọi thứ đều có thể thay đổi. Cuộc trò chuyện với ông Obama đã truyền nhiệt huyết cho tôi tiếp tục lạc quan theo đuổi con đường mình đã chọn và tự nhắc mình luôn hướng về phía trước".

Ảnh: Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh

Theo Zing News, Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh (sinh ngày 14-1-1990), hay còn được biết đến với nghệ danh Suboi, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam. Cô được xem là nữ rapper đầu tiên và cũng là "Nữ hoàng nhạc hip hop" tại Việt Nam. Được sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, Suboi tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hip hop kể từ khi cô 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi và sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop.

Năm 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi đã gây chú ý cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh, người sau này đã mời cô gia nhập hãng đĩa Music Faces. Năm 2009, Suboi giành được nhiều chú ý từ khán giả sau hai ca khúc Xin hãy thứ tha và Girls' Night, hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà, đẩy mạnh việc ra mắt album đầu tay của mình, Walk năm 2010, giúp cô trở thành nữ rapper đầu tiên đạt được thành công tại Việt Nam.

Năm 2012, cô kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Album phòng thu thứ hai của cô, Run, sau nhiều lần trì hoãn đã được phát hành vào tháng 5 năm ấy (Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia).

"Suboi có hơn 1 triệu fan trên Facebook và hàng chục ngàn lượt xem trên trang YouTube, tham gia chiến dịch quảng cáo của các hãng lớn.
Nhắc đến Suboi, cô còn được nhắc đến là nghệ sĩ Việt đầu tiên được mời đến SXSW và Coachella - hai trong số những lễ hội âm nhạc lớn ở Mỹ. Đầu năm nay, Suboi quyết định lấn sân sang phim ảnh khi tham gia bộ phim Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần. Sắp tới, cô ấp ủ kế hoạch hợp tác với các producer Mỹ để thực hiện các sản phẩm âm nhạc". 

Clip Obama beatbox, Suboi hát rap khiến khán phòng thích thú (VietQ.vn) - Nữ rapper hàng đầu Việt Nam Suboi hát rap và đặt câu hỏi về Văn hóa - Nghệ thuật cho Tổng thống Obama trong buổi giao lưu sáng nay.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang