Sức hút của người phụ nữ: Ánh sáng tự tin

author 10:37 10/10/2012

(VietQ.vn) - Thi sĩ Brinsley Sheridan từng viết: “Sao nàng không vào vườn hoa. Ta muốn những bông hồng được chiêm ngưỡng nàng!”. Có những cô gái mà vẻ quyến rũ toả ra từ tâm hồn họ, đến hoa hồng đẹp thế cũng phải… chào thua.

Bài 2: Ánh sáng tự tin

Marilyn Monroe

Hài lòng với chính mình

Nói về vẻ quyến rũ của Marilyn Monroe, một trong những người đàn bà quyến rũ nhất thế giới, Michael Chekhop nhận xét: “Marilyn là người phụ nữ có thể gây hứng thú cho bất cứ ai, bất kể khi cô ta đang làm gì hay nghĩ gì. Không phải vì cô đẹp lộng lẫy mà ở cô toát ra niềm tin rằng mình hấp dẫn”.

Bằng nhiều cách diễn đạt khác nhau, rất nhiều đàn ông đã nói đến sự tự tin từ phong cách đứng ngồi, nói chuyện hay đi lại của người phụ nữ quyến rũ. Sự tự tin thiết yếu đến nỗi nếu không có nó, người phụ nữ dẫu có đẹp cũng chỉ là bình thường. Còn nếu có nó, người đàn bà không cần phải đẹp lộng lẫy vẫn có sức lôi cuốn khó hiểu.

Nữ chuyên gia tâm lý người Mỹ Julia Grice khẳng định: “Nếu người đàn bà tự ti và để lộ điều đó qua ngôn ngữ thân thể của họ thì sức quyến rũ hoàn toàn bị dập tắt. Ngược lại, khi cảm thấy hài lòng với chính mình thì ở họ toát ra sức quyến rũ mà họ cũng không ngờ”.

Một luật sư trẻ còn nói: “Nhiều phụ nữ toát ra vẻ quyến rũ mà chỉ thoáng gặp là bạn có thể nhận ra ngay". Thực nghiệm cũng cho thấy đàn ông có khả năng nhận ra một phụ nữ có sức hấp dẫn hay không trong khoảng thời gian trung bình là 7 giây đồng hồ.

Rõ ràng, chúng ta có hai quan niệm khác nhau về sự quyến rũ. Trong khi đa số các bạn gái nghĩ rằng đó là vẻ đẹp ngoại hình khiến đàn ông không thể không khao khát, thì nam giới lại cho rằng không chỉ là nhan sắc mà còn là cử chỉ, ngôn ngữ, dáng dấp, gần như là một thái độ.

Nó có cái gì nồng nhiệt giống như là sự hồn hậu. Nó xuất phát từ bên trong và toả ra như ánh sáng, lôi kéo đàn ông vào cái vầng sáng huyền ảo, lung linh của nó.

Bí quyết để trở thành quyến rũ

Vậy thì, không còn phân vân gì nữa, sự quyến rũ bao gồm cả thể chất lẫn tinh thần nhưng nói chung, nó từ tâm hồn. Điều đó thật là may mắn! Bởi nếu sự quyến rũ chủ yếu toát ra từ tâm hồn thì có nghĩa là tất cả chúng ta đều có thể tiếp cận với nó.

Tất cả những gì các nhà nghiên cứu nhận được từ các câu trả lời của nam giới nói lên rằng, bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể trở thành quyến rũ.

Theo các nhà tâm lý học, sự tự tin của người phụ nữ mới là sức hút lớn nhất đối với người khác giới chứ không phải sự "bốc lửa" của hình thể

Và bây giờ trở lại câu hỏi: Có bí quyết nào để trở thành quyến rũ không? Có đấy! Muốn quyến rũ trước hết phải tự tin, phải nghĩ được rằng mình quyến rũ và hài lòng với con người mình. Bởi vì, một khi đã nghĩ là mình quyến rũ thì bạn sẽ có những hành vi tự nó toát ra vẻ quyến rũ.

Một câu hỏi được nhiều ngưòi quan tâm nữa là: “Sức quyến rũ có còn không khi tuổi trẻ đã qua?” Thực tế cho thấy, bà Pamela đâu phải là một phụ nữ trẻ? Ngày nay, nhiều phụ nữ ở độ tuổi 40 hay 50 hoặc hơn nữa, ngày càng được đông đảo công chúng thừa nhận là vẫn quyến rũ.

Bằng chứng là, ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên truyền hình những phụ nữ lớn tuổi duyên dáng và đầy quyến rũ. Công ty mỹ phẩm Germaine Monteil dùng những người mẫu ở tuổi 50 để quảng cáo sản phẩm của mình.

Dĩ nhiên, điều này còn có lý do từ trong cơ cấu dân số. Cục thống kê của Mỹ cho biết, năm 2000, tuổi bình quân của người dân Mỹ là 36,3. Ngay từ năm 1990, số người trên 55 tuổi đã vượt quá số người dưới 35 tuổi. Nếu chỉ có trẻ mới quyến rũ thì thế giới này thật đáng buồn.

Ngày nay, những phụ nữ ở tuổi 50 mà vẫn cảm thấy mình trẻ hơn tuổi thực tế 10 đến 15 tuổi không phải là hiếm. Chính điều đó làm cho họ trở nên quyến rũ. Trái lại, nếu ai đó cứ canh cánh lo âu khi mình đã bước qua “ngưỡng thời gian” nào đó, thì riêng điều này đã làm cho vẻ quyến rũ của họ nếu có cũng tiêu tan, chỉ còn lại những nếp nhăn kỷ niệm.

Ai quyến rũ?

Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ trên 50 tuổi đều quyến rũ. Nhà mỹ học Sidney Sheldom gợi ý, để quyến rũ, người phụ nữ đứng tuổi cần phải có được những gì mà những phụ nữ trẻ hơn thường có. Đó là sự tự tin, sự nhạy cảm và một thân hình duyên dáng với dáng đi mau mắn, nhanh nhẹn.

Khái niệm quyến rũ của những phụ nữ trung niên là thân hình duyên dáng, nhanh nhẹn

Người ta nhận ra, có những phụ nữ dường như chỉ đạt đến đỉnh cao ở lứa tuổi không còn trẻ nữa. Hãy xem Joan Collins, Linda Evans, Jane Fonda, Joanna Lumley hay Catherine Deneuve, ngay cả khi họ đều đã qua tuổi ngũ tuần nhưng ai dám bảo họ không quyến rũ? Người nào cũng toát ra vẻ tự tin, nhạy cảm, thông minh, tinh tế, sắc sảo.

Ngày nay, phụ nữ hiện đại nói chung đều thích mình trở nên gợi cảm hơn, quyến rũ hơn. Đó là quan niệm mới và lành mạnh. Có những gương mặt không có gì đặc sắc, chỉ cần loé lên trong khoảnh khắc cái ánh sáng tự tin và gợi cảm mà bỗng hút hồn người. Nó không phải chỉ để cuốn hút nam giới mà chính người phụ nữ cũng cần sự quyến rũ cho bản thân mình.

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang