Mẹ bầu khỏe mạnh, đẹp da nhờ công dụng tuyệt vời của tỏi

author 15:54 07/10/2015

(VietQ.vn) - Từ xưa đến nay, tỏi luôn là gia vị truyền thống có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Công dụng của tỏi không chỉ là tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại những cơn cảm lạnh mà còn ngăn ngừa một số bệnh ung thư, đặc biệt tốt cho sức khỏe bà bầu.

Sự kiện:

Giúp bà bầu ngăn ngừa ung thư và làm đẹp nhờ công dụng của tỏi

Công dụng của tỏi giúp ngăn ngừa những rủi ro do Preeclampsia (một loại biến chứng cao huyết áp trong thời kỳ mang thai) gây ra. Theo thống kê, 1/4 số phụ nữ mang thai gặp phải những rủi ro này. Tồi tệ hơn, biến chứng khác của Preeclampsia còn có thể ảnh hưởng tới tim mạch của người mẹ trong suốt quãng thời gian sau này. Vì vậy, ăn tỏi để ngăn ngừa những rủi ro tim mạch và bảo vệ sức khỏe bà bầu là điều vô cùng cần thiết.

Tỏi có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe bà bầu

Tỏi có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe bà bầu

Ngoài những tác dụng đề kháng, tiêu độc, chống ung thư, chống viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe, tỏi còn được biết đến như một vị thuốc kỳ diệu cho nhan sắc. Tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp sản sinh thêm lượng máu mới trong cơ thể mẹ bầu, trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa da của , duy trì sức khỏe và sự trẻ trung nên được coi là một loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu.

Một công thức làm đẹp từ tỏi mẹ bầu nên biết đó là mặt nạ mật ong ngâm tỏi. Mật ong ngâm tỏi sẽ giúp trẻ hóa tế bào, chống lão hóa hiệu quả, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì sự trẻ trung tươi mới trên làn da. Không những thế, đây còn là cách làm trắng da, mịn da hữu hiệu nữa. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng mật ong ngâm tỏi, các mẹ sẽ có một làn da đẹp, mịn màng như da em bé.

Lượng tỏi bao nhiêu là tốt cho sức khỏe bà bầu

Tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa hoặc bac sĩ tim mạch trong thời gian mang thai để có được lời khuyên đúng đắn về lượng tỏi bổ sung vào cơ thể hàng ngày hoặc uống bổ sung tỏi như một loại thảo dược.

Công dụng của tỏi rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên nên bổ sung lượng tỏi hợp lý

Công dụng của tỏi rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên nên bổ sung lượng tỏi hợp lý

Theo các bác sĩ, bà bầu nên bổ sung khoảng 2-4 gram tỏi tươi mỗi ngày như một loại thực phẩm bổ sung. Các mẹ nên cho thêm tỏi vào chế biến cùng các món ăn hàng ngày như món xào, nước xốt…

Các mẹ cũng có thể bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách xay nhỏ tỏi, cho vào chai dầu ăn (tốt nhất là dầu o lưu) để nấu ăn hàng ngày. Cứ 1-2 tuần lại thay tép tỏi trong chai dầu một lần. Bổ sung thêm những loại trà thảo dược, thực phẩm, đồ uống có chứa thành phần tỏi.

Lời khuyên của bác sĩ

Theo các bác sĩ, bà bầu nên bổ sung 4 tép tỏi như một loại thực phẩm ăn mỗi ngày. Nếu mẹ bầu không thích mùi vị của nó trong thức ăn có thể bổ sung bằng cách sử dụng các loại nước uống có chứa thành phần tỏi. Một mẹo nhỏ cho những người sợ mùi tỏi ở tay là các mẹ có thể chà qua với một chút nước chanh tươi.

Để đảm bảo sức khỏe bà bầu, các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng lượng tỏi phù hợp

Để đảm bảo sức khỏe bà bầu, các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng lượng tỏi phù hợp 

Tỏi có tính chất làm loãng máu vì vậy các mẹ không nên ăn quá nhiều. Thai phụ mang thai 2 tháng cuối không nên ăn quá nhiều tỏi và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sugn tỏi vào chế độ ăn hàng ngày. Loại thực phẩm này cũng tương tác với một số loại thuốc vì vậy bạn cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang