Chị em văn phòng muốn xinh đẹp đừng bỏ qua lời cảnh báo này

authorThu Thảo 20:00 27/01/2017

(VietQ.vn) - Những người ít vận động và ngồi một chỗ trên 10 tiếng có nguy cơ bị giảm tuổi thọ tới 10 năm tuổi và mắc các bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Một nghiên cứu mới cho biết những người ít tập luyện thể dục hay nhân viên văn phòng ngồi một chỗ suốt 10 tiếng đồng hồ có nguy cơ bị giảm tuổi thọ tới 10 năm tuổi và mắc các bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Tiến sĩ Aladdin Shadyab của Đại học California tại San Diego (Mỹ), cho biết: "Lối sống ít vận động khiến các tế bào trong cơ thể lão hóa nhanh hơn. Tuổi theo thời gian không phù hợp với tuổi sinh học.”

sức khỏe

 Những người lười vận động và ngồi một chỗ quá lâu sẽ có sức khỏe kém và lão hóa nhanh 

Kết quả này được đưa ra dựa trên một nghiên cứu trên 1.500 phụ nữ ở thời kì tiền mãn kinh, có độ tuổi từ 64 đến 95. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy những người tập thể dục dưới 40 phút mỗi ngày và ngồi một chỗ trên 10 giờ có telomere ngắn hơn người bình thường. Các tình nguyện viên hoàn thành bảng câu hỏi và đeo một thiết bị gia tốc trên hông phải của họ trong bảy ngày liên tiếp để theo dõi.

Telomere là những trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút của nhiễm sắc thể. Một số bệnh di truyền là do những khuyết tật của enzyme telomerase – enzyme dảm trách việc tổng hợp kéo dài đoạn telomere, duy trì tuổi thọ của các tế bào có sự tồn tại của enzyme này. Telomere ngắn có liên quan với bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Nghiên cứu này đã chứng tỏ mối quan hệ giữa việc tập thể dục và tốc độ lão hóa của cơ thể. "Chúng ta nên bắt đầu luyện tập thể dục từ khi còn trẻ để có sức khỏe sự dẻo dai và giúp kéo dài tuổi thọ”, tiến sĩ khuyến khích.

Cái kết 'đắng' của cô gái đi xe mô tô địa hình không đội mũ bảo hiểm(VietQ.vn) - Cô gái Healther Holt nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, xương sườn gẫy và nhiều vết thương khác do lái xe mô tô địa hình.

Thu Thảo (theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang