Lợi ích bất ngờ của rau ngót đối với sức khỏe

author 14:43 04/03/2015

(VietQ.vn) - Rau ngót không chỉ là một loại thực phẩm trong các bữa ăn của người Việt, mà nó còn là vị thuốc chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể phòng tránh các bệnh nguy hiểm, đảm bảo cho sức khỏe gia đình.

Không chỉ là món ăn ngon trong bữa ăn của các gia đình, rau ngót còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đảm bảo cho sức khỏe gia đình.

Rau ngót cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Trong các loại rau, rau ngót là loại có nhiều chất bổ dưỡng tốt cho cơ thể. Đây là loai giàu vitamin nhóm B, nhiều đạm, vitamin C và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp đôi mắt thêm tinh anh và có sức khỏe tốt. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. Vitamin nhóm B trong rau ngót giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa, đạm cần trong giai đoạn tăng trưởng nhanh.

Sức khỏe gia đình được đảm bảo nhờ rau ngót

Sức khỏe gia đình được đảm bảo nhờ rau ngót

Ngoài việc cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và muối khoáng, canxi, photpho, vitamin C, rau ngót còn có một lượng chất đạm (protid) đáng kể.

Rau ngót giúp trị táo bón ở trẻ em

Trị táo bón là một trong các tác dụng của rau ngót được nhiều người công nhận. Vì bộ máy tiêu hóa, đặc biệt là ở trẻ con chưa thực sự hoàn thiện nên việc bị táo bón thường xuyên là hoàn toàn dễ hiểu, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông.

Tuy nhiên, nhiều cha mẹ, do chưa hiểu biết đúng nên mỗi lần thấy con táo bón là mất ăn mất ngủ vì lo lắng, tìm đủ biện pháp từ đông đến tây y những mong giúp con mau cải thiện tình hình. Trước vấn đề này của trẻ, mẹ không nên vội vàng cho trẻ uống thuốc, mà hãy nghiên cứu các bài thuốc dân gian trị táo bón cho trẻ, trong số đó các mẹ nên thử áp dụng mẹo chữa bệnh với rau ngót.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giảm cân nhờ rau ngót

Người bệnh đái tháo đường chỉ được ăn ít cơm để glucoz - huyết không tăng nhiều sau bữa ăn. Rau ngót có inulin giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường (đường và cơm là đường nhanh). Mặt khác, khả năng sinh nhiệt của inulin chỉ bằng 1/9 của chất béo.

Tác dụng thần kỳ của rau ngót đối với sức khỏe gia đình

Tác dụng thần kỳ của rau ngót đối với sức khỏe gia đình

Bên cạnh đó, rau ngót còn có khả năng sinh nhiệt thấp (100g chỉ có 36 lalori), ít gluxit và lipit nhưng nhiều protein do đó rất phù hợp với thực đơn người muốn giảm cân, bệnh tim mạch và tiểu đường. Để tang hương vị cho rau ngót nên nấu canh rau ngót với thịt heo nạc, đậu hũ.

Rau ngót giúp bà mẹ tăng lượng sữa

Điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen trong rau ngót. Rau ngót cũng chứa chất ephedrin rất tốt cho những người bị cúm.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang