Cách trị muỗi đốt cho trẻ nhỏ vào mùa mưa

author 15:57 14/03/2015

(VietQ.vn) - Những vết cắn của côn trùng thường khiến làn da mỏng manh của bé sưng đỏ, viêm tấy, do đó, phòng và trị muỗi đốt cho con là mối quan tâm của rất nhiều cha mẹ.

Khi bị muỗi đốt, trẻ em thường sưng và ngứa khủng khiếp hơn ở người lớn vì người lớn sau nhiều lần bị muỗi cắn đã “thích ứng” hơn nên hệ miễn dịch phản ứng ít nghiêm trọng hơn. Để chữa trị vết muỗi đốt cho bé, bác sĩ trong sức khỏe gia đình khuyên các bậc cha mẹ nên áp dụng một số mẹo vặt dân gian đơn giản nhưng có tác dụng đặc trị hiệu quả dưới đây.

Sữa mẹ

Sức khỏe gia đình là mối quan tâm chính của các bậc cha mẹ

Sức khỏe gia đình là vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm thường xuyên

Báo Vietnamnet cho hay, trị muỗi đốt phụ huynhg sữa mẹ cũng là mẹo hay cho trẻ. Với bé sơ sinh có da đặc biệt nhạy cảm, khi bé bị muỗi đốt có thế vắt sữa mẹ bôi lên, da bé sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm.

Giấm, chanh

Chanh có tác dụng sát trùng rất tốt, lấy một lát chanh mỏng, chỉ cần vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, rồi xoa đều. Các mẹ pha loãng một lượng giấm với nước xoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

Khoai tây

Dùng khoai tây, cắt lát và xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.

Hành và tỏi

Hành và tỏi là công dụng tuyệt vời trong điều trị vết muỗi đốt được bác sĩ trong sức khỏe gia đình khuyên dùng

Hành và tỏi là công dụng tuyệt vời trong điều trị vết muỗi đốt được bác sĩ về sức khỏe gia đình khuyên dùng

Khi bé bị muỗi đốt, hãy cắt đôi nhánh tỏi xoa lên chỗ muỗi đốt vài lần trong ngày, nếu phát hiện sớm và xoa lên ngay thì da bé sẽ không bị phồng đỏ do dị ứng với độc từ muỗi đốt, bên cạnh đó có thể dùng các lát hành tây để xoa lên vết đốt có tác dụng tương tự như tỏi.

Bột nở, viên đá lạnh

Lúc bé mới bị muỗi đốt hãy lấy ngay một viên đá lạnh thoa lên vết đốt cho bé. Thoa đều đá lạnh trong một thời gian ngắn sẽ giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy.

Nếu có sẵn bột nở (baking soda) trong nhà, cha mẹ trẻ có thể cho thêm chút nước vào hỗn hợp này và thoa chúng lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ. Phương pháp này vừa giúp trẻ giảm ngứa ngáy vừa giúp làm sạch vết côn trùng cắn.

Bôi nước muối

Dùng nước muối bôi lên chỗ ngứa hoặc đắp vào chỗ ngứa, như thế sẽ làm cho vết sưng tấy do muỗi cắn giảm sưng đi đồng thời còn có tác dụng trị ngứa hữu hiệu, theo báo Dân Trí.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang