Ăn lạc thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ

author 15:42 07/03/2015

(VietQ.vn) - Lạc không chỉ là đồ ăn nhanh thường hàng của dân nhậu, mà còn là vị thuốc bổ ích cho con người. Ăn lạc thường xuyên có thể giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Theo tin tức mới nhất về một nghiên cứu mới về thực phẩm có lợi sức khỏe gia đình trên Livescience, cho thấy, lạc (đậu phộng) không chỉ là đồ ăn nhanh ngon, bổ mà chúng cũng có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ, bên cạnh đó, những người ăn nhiều đậu phộng và các loại hạt cây (như quả óc chó, quả hồ đào và hạnh nhân) mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn trong khoảng thời gian năm hoặc sáu năm so với những người ăn ít loại hạt này.

Sức khỏe gia đình là chủ đề được nhiều người quan tâm

Sức khỏe gia đình là chủ đề được nhiều người quan tâm

Nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 02 tháng 3 trên tạp chí JAMA Internal Medicine, các loại hạt và lạc có khả năng giảm thiểu tỉ lệ tử vong cũng như các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch của con người. Tiến sĩ Xiao-Ou Shu, chuyên khoa dịch tễ học tại Trung tâm Y khoa, Đại học Vanderbilt ở Nashville cho biết,  lạc hay đậu phộng có tác dụng tốt cho tim mạch tương tự với các loại hạt cây khác. 

Nếu không bị dị ững với những loại hạt này, tốt nhất là nên ăn thường xuyên để có trái tim khỏe mạnh. Các loại hạt, đặc biệt là các loại hạt cây như hạnh nhân và quả óc chó, đã được quảng bá rộng rãi là loại thực phẩm tốt cho trái tim . Các bằng chứng trước đây cho biết những loại hạt này có khả năng giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở những người da trắng gốc châu Âu, và những nước có nền kinh tế khá.

Tuy nhiên, ít ai biết được lợi ích sức khỏe từ việc ăn các loại hạt và đậu phộng, một loại thực phẩm rẻ được những người Mỹ có thu nhập thấp, hoặc  những người thuộc các chủng tộc  và dân tộc khác nhau hay sử dụng.

Lạc là thực phẩm được bác sĩ sức khỏe gia đình cho rằng có thể kéo dài tuổi thọ

Lạc là thực phẩm được bác sĩ sức khỏe gia đình cho rằng có thể kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu từ nhóm người khác nhau trên thế giới cho thấy, những người ăn lạc thường xuyên có thể tăng tuổi thọ lên tới 5,5 hoặc 6 năm.  Kết quả nghiên cứu trên một nhóm người Mỹ cho thấy những người ăn nhiều lạc 17 đến 18 gam mỗi ngày có thể giảm được 21% nguy cơ tử vong so với những người ăn ít. Nghiên cứu cũng có kết quả tương tự khi thực hiện trên người phía Nam, người Trung Quốc và một số vùng dân tộc khác.

Đậu phộng và các loại hạt cây có thể giúp con người sống lâu hơn bởi vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng với các lợi ích sức khỏe được biết đến, bao gồm chất béo chưa bão hòa, chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin.

Một số các hóa chất thực vật có thể giúp duy trì chức năng nội mô của tim, bộ phận tác động đến các mạch máu, và cũng có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm  để có thể bảo vệ tim khỏe mạnh. Nên cân nhắc việc tăng khẩu phần đậu phộng trong bữa ăn để không những có một trái tim khỏe mạnh mà còn tăng tuổi thọ.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang