Tác dụng kì diệu của việc uống nhiều nước ấm

author 06:38 18/03/2015

(VietQ.vn) - Giảm cân, giải rượu, giải độc cơ thể, làm đẹp tóc là những tác dụng tuyệt vời của nước ấm, vì vậy, hãy chăm uống nước ấm, nhất là sau khi ngủ dậy để bảo vệ sức khỏe.

Uống nước ấm giúp cơ thể không bị lạnh, độ an toàn cao mà còn có tác dụng kì diệu trong điều trị một số bệnh. Do đó, tỉnh dậy với một cốc nước ấm là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe gia đình.

Súc miệng nước ấm giúp làm sạch miệng

Sức khỏe gia đình được chú ý nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại

Sức khỏe gia đình được chú ý nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại

Nước ấm sạch, nhẹ là một tác nhân bảo vệ lành tính, không kích thích khoang miệng, họng. Súc miệng bằng nước ấm mang lại cảm giác thoải mái đồng thời dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và thức ăn bám trong đường miệng.

Đánh răng bằng nước ấm giúp bảo vệ nướu

Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng nhiệt độ trao đổi chất tối ưu cho răng là 35 độ C. Nếu đánh răng mà không chú ý đến nhiệt độ nước thì dễ bị co thắt và chảy máu nướu răng, rút ngắn cuộc sống của răng.

Uống nước ấm và buổi sáng giúp hấp thụ tốt. Một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể giúp làm sạch cơ thể hiệu quả, kích thích dạ dày, không chỉ làm giảm táo bón, huyết khối, tỷ lệ nhồi máu cơ tim mà còn giúp hấp thụ bữa sáng hiệu quả. Do đó, khi thức dậy vào bữa sáng nhớ uống 1 – 2 cốc nước ấm, theo tin tức từ báo VTC.

Giải cơn say rượu, giải độc cơ thể

Những người đang say rượu nếu ngay lập tức uống một vài ly nước ấm có thể pha loãng rượu hiệu quả, bảo vệ gan, đồng thời bù đắp một lượng lớn nước cần thiết bị mất đi do nôn mửa.

Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể bắt đầu lên cao, gây đổ mồ hôi. Nước ấm giúp giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể đúng cách. Để có kết quả tối ưu, hãy thêm một lát chanh vào cốc trước khi uống.

Giảm cân

Không chỉ bảo vệ sức khỏe gia đình, nước ấm còn có tác dụng giảm cân hiệu quả

Không chỉ bảo vệ sức khỏe gia đình, nước ấm còn có tác dụng giảm cân hiệu quả

Nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất. Nếu muốn giảm cân, hãy uống nước ấm hằng ngày. Cách tốt nhất để giảm cân là bắt đầu một buổi sáng sớm với một cốc nước ấm và một lát chanh. Nước ấm cũng giúp đánh tan các mô mỡ trong cơ thể.

Bảo vệ đường ruột

Nước ấm giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, vì vậy, đường ruột sẽ khỏe mạnh và bớt đau đớn. Mất nước có thể gây táo bón mãn tính, vì phân được tích lũy trong ruột, khiến ruột làm việc chậm hơn. Nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Giải độc cơ thể giúp ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, uống nước ấm giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, làm tăng tính đàn hồi và giảm bớt ảnh hưởng bị gây ra bởi gốc tự do. Làn da sẽ đẹp và tươi trẻ hơn nhờ nước ấm, báo VnExpress đưa tin.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang