Sức mạnh của những chiến đấu cơ khủng nhất thế giới

author 06:55 04/12/2014

(VietQ.vn) - Chiến đấu cơ là phương tiện chiến đấu hiện đại và uy lực bậc nhất hiện nay. Sức mạnh của những chiến đấu cơ này mang tính chiến lược chủ chốt trong những cuộc chiến. Hãy cùng điểm qua danh sách những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới.

Mỹ là quốc gia sở hữu một số lượng lớn chiến đấu cơ khủng, tuy nhiên các nước khác cũng đã bắt kịp cuộc đua này. Dưới đây là những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới.

F-35 

F-35 đang giúp hãng Lockheed Martin kiếm bộn tiền nhờ hàng loạt các hợp đồng mua bán phát đạt với các quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ. Mới đây, Nhật Bản đã quyết định mua hàng loạt máy bay này của Mỹ.

F-35 mang trong mình khá nhiều yếu tố để trở thành một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới

F-35 mang trong mình khá nhiều yếu tố để trở thành một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới. Ảnh minh họa

F-35 là chiếc máy bay tiêm kích tấn công đa năng thế hệ thứ năm, với ưu điểm nổi trội là tính năng tàng hình tiên tiến kết hợp với tốc độ siêu âm và khả năng bay kỹ thuật cao.

Trong chiến đấu, F-35 sẽ được dùng chủ yếu để hỗ trợ lực lượng mặt đất, némbom chiến thuật và tác chiến trên không. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng do đặcthù kỹ thuật tàng hình, nên một khi không thể qua mắt được rađa, F-35 rất dễ bịđánh bại.

Hiện nay, F-35 có 3 phiên bản chính là F-35A, F-35B, F-35C.

B-2 Spirit

B- 2 Spirit được phát triển với khả năng răn đe, tấn công phủ đầu đối phương. B-2 Spirit được trang bị hàng loạt công nghệ tàng hình hiện đại, để chúng có khả năng vượt qua hệ thống phòng không và nhanh chóng tiêu diệt các mục tiêu quân sự trọng yếu ở sâu trong lãnh thổ của kẻ thù. Loại máy bay này có thể bay mà không cần tiếp nhiên liệu với phạm vi lên đến 10.000 km và mang được 70 tấn bom các loại, bao gồm cả bom hạt nhân trong trường hợp cần thiết.

Khả năng tàng hình của B-2 Spirit biến nó thành một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới

Khả năng tàng hình của B-2 Spirit biến nó thành một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới. Ảnh minh họa

B-2 Spirit mang theo lượng bom có sức hủy diệt và nó gần như vô hình trước các hệ thống radar phòng không. Các chuyên gia quân sự cho rằng, nếu chiến tranh nổ ra giữa Mỹ và Trung Quốc thì B-2 Spirit có thể cất cánh từ căn cứ không quân quân sự ở Guam Andersen và tấn công vào các mục tiêu từ Tân Cương tới Thượng Hải. Mọi mục tiêu trên lãnh thổ Trung Quốc đều nằm trong phạm vi tấn công của B-2 Spirit.

J-10

Khả năng hoạt động trong mọi thời tiết là yếu tố biến J-10 thành một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới

Khả năng hoạt động trong mọi thời tiết là yếu tố biến J-10 thành một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới. Ảnh minh họa

J-10 là loại tiêm kích đa năng hạng nhẹ một động cơ, có thể thực hiện được tất cả nhiệm vụ không đối không, không đối đất trong mọi điều kiện thời tiết. Chiếc máy bay này do Viện thiết kế máy bay Thành Đô cùng Công nghiệp hàng không Israel thiết kế, và được Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô (CAC) sản xuất cho Không quân Trung Quốc. J-10 có thể theo dõi 10 mục tiêu cùng lúc và dẫn bắn đồng thời 2-4 mục tiêu. Đây được coi là “con cưng” của Không quân Trung Quốc.

Dassault Rafale

Dassault Rafale cũng năm trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới

Dassault Rafale cũng năm trong những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới. Ảnh minh họa

Dassault Rafale là máy bay chiến đấu đa nhiệm, cánh tam giác và hai động cơ rất nhanh nhẹn của Pháp, do tập đoàn Dassault Aviation thiết kế và chế tạo. Rafale có thể lần dấu 40 mục tiêu và bắn trúng 4 mục tiêu cùng lúc. Mỗi chiếc Dassault có giá 95 triệu euro. Phi cơ này đang phục vụ trong Không quân và Hải quân Pháp.

Raptor F-22 

Raptor F-22 hiện đang là chiếc chiến đấu cơ đời thứ 5 đắt đỏ nhất thế giới,với giá thành vào khoảng trên dưới 130 triệu USD. Raptor F-22 được chế tạo với mục đích ban đầu là áp đảo Không quân Liên Xô, được trang bị các phương tiện tấn công mặt đất, tác chiến điện tử và trinh sát vô tuyến.

Dòng máy bay này sử dụng kỹ thuật tàng hình thế hệ thứ tư. F-22 Raptor được nghiên cứu, thiết kế bởi hai tập đoàn hàng đầu của Mỹ làLockheed Martin và Boeing. Lực đẩy tối đa của động cơ có thể cho phép máy bay hoạt động với tốc độ tốiđa 1,72 Mach khi bay ở chế độ siêu tốc và không mang vũ khí.

Giá thành không tưởng, sức mạnh ấn tượng, Raptor F-22 chính là một đại diện cho những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới

Giá thành không tưởng, sức mạnh ấn tượng, Raptor F-22 chính là một đại diện cho những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới. Ảnh minh họa

Để tránh gây ảnh hưởng tới khả năng tàng hình của máy bay, hệ thống tên lửa không đối không được đặt trong khoang. Ngoài ra, F-22 còn được trang bị các loại bom tấn công ghép nối trực tiếp và bom bán kính nhỏ.

Khi mang theo các loại vũ khí trên bốn mấu cứng bên ngoài, khả năng thao diễn, tàng hình, tốc độ và tầm hoạt động của nó giảm đáng kể. F-22 Raptor còn được trang bị một pháo xoay M61A2 Vulcan 20 mm với cửa lật ở đuôi cánh phải chỉ sử dụng khi thật cần thiết, khi hết tên lửa vì nó chỉ có 480 viên đạn, đủ bắn trong khoảng 5 giây liên tục.

Anh Toàn (Tổng hợp)


 



 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang