Sức mạnh tên lửa IS vừa xé nát xe tăng Mỹ

author 06:17 26/07/2015

(VietQ.vn) - Niềm kiêu hãnh của Lục quân Mỹ mang tên Abrams vừa bất ngờ bị tên lửa chống tăng 9K129 Kornet-E của IS do Nga sản xuất xé nát tại chiến trường Iraq.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo thông tin được IS tại Iraq công bố, tay súng của lực lượng này đã sử dụng tổ hợp tên lửa chống tăng 9K129 Kornet-E của IS do Nga sản xuất để phá hủy siêu tăng M1A1M Abrams do Mỹ chế tạo.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống Kornet-E hạ gục xe tăng М1А1М của quân đội chính phủ Iraq từ đầu năm 2014 đến nay. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nguồn gốc các hệ thống Kornet-E lọt vào tay IS, bởi trước đó Nga đã cung cấp các hệ thống này cho Syria và gần đây là cho cả chính phủ Iraq nên có thể chúng lọt vào tay IS từ hai nguồn trên.

Hệ thống tên lửa Kornet-E có tầm bắn 150-10.000 m, hệ điều khiển tự động, định hướng từ xa trong tia laser, có khả năng chống nhiễu cao, có thể đồng thời tấn công 2 mục tiêu.Hiệu quả của Kornet-E trong tác chiến được bảo đảm bằng sự kết hợp hệ thống dẫn tự động, chính xác cao với tên lửa có điều khiển mang phần chiến đấu áp nhiệt, lắp cảm biến mục tiêu không tiếp xúc và tiếp xúc, có tầm bay đến 10 km.

Nhà sản xuất Nga cho biết, Kornet-E rất thích hợp trong việc tác chiến trên các địa hình có bề mặt sa mạc-bình nguyên.Ngoài ra, Kornet-E còn rất hiệu quả trong các thung lũng nằm giữa các dãy núi, ở địa hình đồi núi khi ở trên các điểm cao khống chế, có thể phát hiện các mục tiêu ở cự ly trên 10-15 km.

9K129 Kornet-E

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống Kornet-E hạ gục xe tăng М1А1М của quân đội chính phủ Iraq từ đầu năm 2014 đến nay

Hệ thống Kornet-E có thể tiêu diệt xe tăng-thiết giáp, lô cốt, tàu thuyền và trực thăng ở cự ly đến 10 km.Đạn Kornet-E có chiều dài 1.210mm, đường kính 152mm, trọng lượng bao gồm ống phóng từ 31-33kg tùy loại đạn được trang bị.

Tên lửa trang bị đầu đạn nặng 7-10 kg thuốc nổ tùy theo loại đạn, có khả năng xuyên giáp từ 1.100-1.300mm giáp đồng nhất sau khi phá giáp phản ứng nổ.Nếu so sánh tính năng của Kornet-E với các hệ thống tương tự khác, về hiệu quả chiến đấu, khi thực hiện các nhiệm vụ của hệ thống tên lửa chống tăng, Kornet-E vượt trội các hệ tương tự về tổng thể các tham số từ 3-5 lần, trong khi lại đơn giản hơn trong sử dụng và bảo dưỡng và đạn tên lửa có giá rẻ hơn 3-4 lần.


Trần Nam (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang