Sức mạnh tàu khu trục USS Fitzgerald Mỹ đã cập cảng Đà Nẵng

author 11:03 08/04/2015

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ giao lưu Hải quân Việt Nam - Mỹ, siêu tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ đã xuất hiện ở cảng Đà Nẵng, phối hợp với các loại vũ khí quân sự khác, tiến hành các hoạt động huấn luyện với Hải quân Việt Nam.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Cùng lớp với các tàu khu trục hiện đại nhất của Hải quân Hoa Kỳ như: USS Chung Hoon, USS John S. McCain,... tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62) luôn là một thứ vũ khí quân sự đem đến nỗi ám ảnh cho đối phương khi đi vào tầm hoạt động của chiến hạm này. Hiện nay, tàu khu trục USS Fitzgerald, cùng tàu USS Fort Worth đang tới thăm và tiến hành huấn luyện ở Đà Nẵng.

Phát triển

Tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62) hoạt động từ tháng 10/1995. Đây là loại vũ khí Mỹ nằm trong 15 tàu khu trục có khả năng đối phó với mối đe dọa tên lửa đạn đạo toàn cầu. USS Fitzgerald thuộc Hạm đội 7 của Mỹ đóng ở căn cứ Hải quân Yokosukam, Nhật Bản. 

USS Fitzgerald là thứ vũ khí quân sự nổi tiếng của Nga

USS Fitzgerald là thứ vũ khí quân sự nổi tiếng của Nga

Thông số

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald (DDG-62) có lượng giãn nước toàn tải 8.900 tấn, dài 154m, rộng 20m, mớn nước 9,4m. Tàu trang bị 4 động cơ tuốc bin khí cho phép đạt tốc độ 56km/h, tầm hoạt động hơn 8.000km, cùng biên chế gồm 290 thủy thủ, sĩ quan. 

Tàu khu trục USS Fitzgerald đồng thời là một dạng vũ khí hiện đại của Hải quân Mỹ

Tàu khu trục USS Fitzgerald đồng thời là một dạng vũ khí hiện đại của Hải quân Mỹ

Vũ khí

Tàu cũng được trang bị nhiều loại radar, thiết bị phục vụ chiến tranh điện tử, các bệ phóng tên lửa, hai ống phóng ngư lôi, 4 súng caliber 50 cỡ nòng 12,7 mm, 2 pháo phòng thủ gần Phalanx CIWS 20 mm. 

Tàu khu trục USS Fitzgerald được trang bị với rất nhiều loại vũ khí tối tân

Tàu khu trục USS Fitzgerald được trang bị với rất nhiều loại vũ khí tối tân

Được thiết lập trong hệ thống ống phóng thẳng đứng Mk41, lửa đánh chặn SM-3 trên tàu USS Fitzgerald có tầm bắn 500km, độ cao bay diệt mục tiêu 160km, tốc độ đánh chặn lên đến 9.600km/h nên SM-3 có khả năng tiêu diệt tên lửa đạn đạo ở ngoài tầng khí quyển. 

Ngoài các thiết bị tân tiến trên tàu, USS Fitzgerald có thể tấn công mục tiêu mặt đất bằng tên lửa hành trình chính xác cao BGM-109 Tomahawk với tầm bắn 1.000-2.000km cùng sức công phá đầy uy lực giúp tàu USS Fitzgerald bao quát mọi mục tiêu trên biển lẫn đất liền.

Theo tin tức quân sự mới nhất, tàu USS Fitzgerald đang tiến hành huấn luyện ở Đà Nẵng

Theo tin tức quân sự mới nhất, tàu USS Fitzgerald đang tiến hành huấn luyện ở Đà Nẵng

Để có thể tác chiến chống tàu mặt nước, USS Fitzgerald còn được trang bị tổ hợp tên lửa chống tàu cận âm RGM-84 Harpoon.  USS Fitzgerald cũng được trang bị hệ thống pháo phòng không 25mm, 20mm và pháo hạm Mark 45-127mm. 

Ngoài ra, giúp tăng cường tầm hoạt động trên biển, USS Fitzgerald (DDG-62) được trang bị trực thăng săn ngầm SH-60 Sea Hawk cùng sân đỗ, hangar phía đuôi tàu làm tăng đáng kể khả năng chống ngầm tầm xa cho tàu.

Sự kết hợp của các hệ thống phòng thủ Aegis - một hệ thống tác chiến chống ngầm tiên tiến cùng trực thăng SH-60 Seahawk, tên lửa phòng không tối tân, tên lửa chống hạm Tomahawk và tên lửa hạm đối đất đã biến chiếc tàu chiến lớp Arleigh Burke trở thành một chiến binh quyền lực trên biển.

Tính năng

Tàu khu trục USS Fitzgerald nổi tiếng trong giới quân sự thế giới

Tàu khu trục USS Fitzgerald nổi tiếng trong giới quân sự thế giới

USS Fitzgerald thuộc lớp Arleigh Burke, được thiết kế với mục đích phòng vệ. Toàn bộ tàu được làm bằng thép và sử dụng động cơ tua-bin khí. Bên cạnh đó USS Fitzgerald là một trong những tàu khu trục có tên lửa dẫn đường đầy uy lực của Hải quân Hoa Kỳ. Tàu được trang bị radar mạng pha điện tử AN/SPY-1 có khả năng phát hiện theo dõi 200 mục tiêu cùng lúc, phát hiện mục tiêu tên lửa đạn đạo ở cự ly tối đa 310km.

Radar AN/SPY-1 là một trong những điểm mạnh nặng ký của USS Fitzgerald  khi radar này có thể cung cấp thông số mục tiêu chính xác gần như tuyệt đối cho tên lửa đánh chặn và tên lửa đạn đạo tầm xa SM-3 được trang bị trên tàu USS Fitzgerald.

Anh Toàn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang