Sức sống mãnh liệt của Bokor sau hoang phế

author 08:02 27/02/2013

(VietQ.vn) - Giống như kỳ quan Angkor bị “bỏ lại trong rừng” rồi bỗng dưng hồi sinh lại khi nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm người Pháp Herri Mouhot vô tình khám phá vào năm 1860, cao nguyên Bokor sau bao năm hoang phế đã vươn mình đứng dậy, với những bí ẩn đang dần được khám phá.

 Hành trình đến Bokor, du khách sẽ được khám phá nhiều điều thú vị, trong đó phải kể đến Sihanoukville, thành phố biển nổi tiếng về sự hoang sơ và sạch sẽ của đất nước Chùa Tháp - Campuchia.

Trên hành trình đên với Bokor, Tượng Sư tử vàng, biểu tượng của Sihanoukville sẽ hiển hiện trước mắt và du khách sẽ được lôi cuốn vào thú vui dạo chợ Xà Lơn để tìm đặc sản.

Kampot là điểm đến kế tiếp trong hành trình khám phá những bí ẩn trên cao nguyên Bokor một thời vẫn được nhắc đến với tên gọi núi Tà Lơn nằm ở độ cao 1.075 mét so với mặt nước biển.

Để lên đến đỉnh, ai ai cũng được đi qua con đường xanh quanh co tuyệt đẹp. Từ đó, phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh vịnh Thái Lan và đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam.

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội khám phá, chụp hình với tảng đá hình mặt người như một vị thần núi ngự nơi đây để bảo vệ sự sống ở vùng đất linh thiêng. Chiêm bái tượng Bà Mao - bức tượng khổng lồ nằm trên lưng chừng núi. Đây là nữ thần được tôn thờ với niềm tin mang lại hạnh phúc trong tín ngưỡng của người dân Campuchia.

Và điều không thể quên là thăm quan thác nước hai tầng Popokvil, để nghe kể về những câu chuyện sử thi ly kỳ, bí ẩn của nơi được mệnh danh là “kỳ lạ nhất trên thế giới” - chùa Năm thuyền.

Dưới đây là những hình ảnh về Bokor và các danh thắng tuyệt đẹp. 

Những dấu tích còn để lại ở Bokor từ quá khứ
Bokor đang hồi sinh từng ngày với những công trình giao thông và khu danh thắng được tôn tạo
Tượng sư tử, một nét đặc trưng thường thấy trong các di tích ở Campuchia
Thành phố biển Sihanoukville nổi tiếng về sự hoang sơ và sạch sẽ của đất nước Chùa Tháp - Campuchia

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang