Sun Group tài trợ một số công trình chiếu sáng tại Hà Nội

author 08:56 18/02/2017

(VietQ.vn) - Tập đoàn Sun Group và tập đoàn Philips Lighting đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp thiết bị chiếu sáng cầu Nhật Tân và các công trình khác của Sun Group tại Hà Nội, ứng dụng các giải pháp chiếu sang thông minh, tiên tiến.

Ngày 17/2, Tập đoàn Sun Group - Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng - Giải trí và Bất động sản cao cấp và Philips Lighting – Tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về lĩnh vực chiếu sáng đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp thiết bị chiếu sáng cầu Nhật Tân và các công trình khác của Sun Group tại Hà Nội, ứng dụng các giải pháp chiếu sang thông minh, tiên tiến nhất hiện nay.

Chứng kiến lễ ký kết có bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam và ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Tập đoàn Sun Group sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí thực hiện các dự án chiếu sáng một số công trình trọng điểm của Hà Nội.

Thỏa thuận hợp tác này được bắt đầu với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội, được thiết kế, phát triển và lắp đặt bởi thương hiệu danh tiếng thế giới về chiếu sáng Philips Lighting. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp 30/04/2017, tạo nên điểm nhấn độc đáo, hiện đại về văn hóa và nghệ thuật cho cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu khởi nghiệp tại Đà Nẵng năm 2007, đến nay Tập đoàn Sun Group đã trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam với nhiều dự án ghi dấu ấn trên khắp đất nước, được thế giới vinh danh. Năm 2016, Sun Group đầu tư tại Hà Nội với dự án đầu tiên là Công viên Kim Quy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng cùng nhiều dự án khác. Theo tôn chỉ đặt lợi ích của mình trong lợi ích của người dân và địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group đã tài trợ, đầu tư nhiều dự án có ý nghĩa xã hội. Riêng với hạng mục chiếu sáng, Sun Group đã hợp tác với Philips triển khai thành công nhiều dự án, trong đó có thể kể đến hệ thống chiếu sáng LED mỹ thuật cầu Bãi Cháy, một công trình kiến trúc trọng điểm của thành phố Hạ Long.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định: “Tôi hoan nghênh Tập đoàn Sun Group đã tài trợ cho các dự án chiếu sáng tại thủ đô Hà Nội. Dự kiến sau khi dự án hoàn thành, cầu Nhật Tân sẽ trở thành điểm nhấn trên tuyến đường từ đường Võ Nguyên Giáp tới sân bay Nội Bài. Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân không chỉ làm đẹp mà còn là biểu tượng cho thành phố Hà Nội và cũng là biểu tượng của đất nước Hà Lan tại Hà Nội”.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết: “Thỏa thuận hợp tác mở ra cơ hội mới, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, đưa việc chiếu sáng đô thị lên một tầm cao mới về mỹ thuật. Trong đó, dự án mở đầu sẽ đem lại diện mạo mới cho cây cầu Nhật Tân, cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô. Chúng tôi hi vọng các dự án với ý nghĩa xã hội lớn này sẽ góp phần tạo nên không gian đô thị hiện đại, năng động cho Thủ đô Hà Nội, qua đó thúc đẩy ngành du lịch của Thủ đô phát triển. Sun Group cam kết sẽ cùng với Philips Lighting hoàn thành dự án đúng thời hạn”.

Ông Eric Benedetti, Tổng Giám đốc của Philips Lighting Việt Nam cho biết: “Philips sẽ vận dụng khả năng công nghệ tiên phong và kinh nghiệm đã tích lũy qua hơn 100 năm của mình để phát triển một hệ thống chiếu sáng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Sun Group, xứng tầm với quy mô của cầu Nhật Tân và với vị thế của Hà Nội”.

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, dài 3,7km, rộng 33,2m với 8 làn xe, được khánh thành vào đầu năm 2015, là một biểu tượng mới của Hà Nội với 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô. Hệ thống chiếu sáng mới được thiết kế với các hiệu hứng đổi màu linh hoạt sẽ giúp thể hiện vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ của cây cầu dưới các sắc thái khác nhau. Các chương trình chiếu sáng độc đáo theo chủ đề cũng sẽ được lập trình sẵn để trình chiếu trên cầu vào những dịp, sự kiện đặc biệt, góp phần tạo nét riêng cho không gian đô thị cũng như điểm đến thưởng ngoạn cho cư dân vào ban đêm. Cùng với các tính năng điều khiển thông minh, khả năng tiết kiệm điện năng và tuổi thọ bền lâu của công nghệ đèn LED sẽ cho phép cơ quan quản lý đô thị Hà Nội tiết kiệm chi phí vận hành, bảo trì hệ thống chiếu sáng, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, bền vững.

Cùng với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân, Sun Group và Philips Lighting sẽ tiếp tục hợp tác thêm tại một số dự án khác trong tương lai để góp phần mang lại diện mạo mới cho Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang