Súng bút nguy hiểm, tránh xa nếu không muốn thành kẻ sát nhân

authorThảo Nguyên 13:32 17/03/2017

(VietQ.vn) - Súng bút, một loại vũ khí tự chế có hình dạng giống chiếc bút bi. Tuy có hình dạng nhỏ, cấu tạo đơn giản nhưng loại súng này có thể để lại thương tích lớn thậm chí là gây tử vong cho người trúng đạn.

Nhìn thoáng qua, súng bút có hình dạng giống chiếc bút bi với cấu tạo 3 phần: đầu, thân và nắp cài ngực. Trong nắp cài có một loại lò xò rất khỏe, phần thân có một quy lát gắn liền kim hỏa chạy dọc trên rãnh. Cách sử dụng loại súng này cũng rất đơn giản, chỉ cần tháo phần đầu ra là súng sẽ nổ. Súng bút sử dụng đạn 5,56 ly, loại đạn dùng trong súng thể thao. Với kích thước siêu nhỏ, cấu tạo đơn giản súng bút được sử dụng để ám sát đối tượng trong phạm vi khoảng 5 mét.

 Súng bút có cấu tạo đơn giản

 Súng bút có cấu tạo đơn giản

Loại súng này xuất xứ ban đầu từ Trung Quốc và đi vào các thị trường bằng đường xách tay. 

Gần đây là câu chuyện của anh Nguyễn Văn Hùng ở Đồng Nai bị thương nặng ở tay do vô tình nghịch súng bút. Anh Hùng cho biết, anh và hai người bạn cùng công ty ra suối chích cá về làm mồi nhậu, đến đoạn suối cạn anh Hùng phát hiện một vật màu trắng giống chiếu bút bi nên nhặt lên xem. Trong khi đang lau chùi rong rêu trên thân bút thì vật này phát nổ, đạn bắn thủng lòng bàn tay trái của anh.

Bạn bè nhanh chóng đưa anh Hùng tới bệnh viện để cấp cứu. Sau một giờ phẫu thuật, viên đạn đã được gắp ra từ tay anh Hùng. Theo quan sát, đầu viên đạn đã gỉ sét, đường kính khoảng 1 cm.

Anh Hùng chấn thương nghiêm trọng vì súng bút

 Anh Hùng chấn thương nghiêm trọng vì súng bút

Không được may mắn sống sót như anh Hùng, anh T. đã tử vong khi bị một người bạn vô tình bắn súng bút vào mắt. Theo thông tin báo chí đăng tải, sự việc diễn ra vào năm 2016.

Thượng tá Lã Ngọc Tỉnh - Phó trưởng Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội khẳng định: “Súng bút là thứ vũ khí đặc biệt, chủ yếu phục vụ cho hoạt động khủng bố, ám sát. Với khả năng gây tử vong, súng bút được xác định là vũ khí quân dụng. Người nào tàng trữ hay sử dụng súng bút sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ luật hình sự”. Thượng tá Tỉnh cũng cho biết thêm khi bắt gặp súng bút cần báo ngay cho cơ quan công an, không nên tò mò tránh những hậu quả đáng tiếc.

Loét giác mạc vì kính áp tròng(VietQ.vn) - Đeo kính áp tròng là sở thích, xu hướng thời trang của nhiều bạn trẻ, tạo nên điểm nhấn cho cửa sổ tâm hồn. Tuy vậy, phương pháp làm đẹp này thực sự gây hại cho đôi mắt, thậm chí có thể gây mù mắt cho người sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang