Sung Mỹ ngọt sấy khô 600 nghìn đồng/kg 'độc, lạ' hút khách Việt

authorHà Thúy 13:05 18/04/2018

(VietQ.vn) - Khác với sung Việt chát, giống sung Mỹ lại có vị ngọt thanh mát. Sản phẩm sung Mỹ sấy khô hiện đang được bán trên thị trường Việt với mức giá khoảng 500-600 nghìn đồng/kg.

Trong khi quả sung Mỹ tươi có giá bán 400 nghìn đồng/kg tại thị trường Việt, thì sản phẩm sung Mỹ sấy khô nhập khẩu có giá cao hơn một chút, từ 500 nghìn đến 600 nghìn đồng/kg.

Trao đổi với PV, chị Hằng (chủ một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: “Khác với sung Việt Nam thường chát, thì loại sung được trồng ở vùng khí hậu bán ôn đới lại có vị ngọt nhẹ, bùi, thơm. Giống sung ngọt này được trồng ở nhiều quốc gia như Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, bang California, Texas (Mỹ)… và rất được người dân các nước này ưa chuộng”.

Theo chị Hằng, loại sung nước ngoài này được chia thành 2 loại đen và trắng. Chúng chỉ khác nhau về màu sắc còn hương vị và giá trị dinh dưỡng thì gần như không có sự thay đổi.

sung-my-ngot-say-kho-600-nghin-dongkg-doc-la-hut-khach

 

sung-my-ngot-say-kho-600-nghin-dongkg-doc-la-hut-khach

 Sung Mỹ sấy khố, một sản phẩm độc lạ trên thị trường Việt.

Loại sung này có kích thước lớn hơn sung Việt, hình tròn với phần chọp nhọn ở trên. Lớp vỏ mỏng hơn sung Việt, bên trong là phần hạt nhỏ màu trắng xen kẽ cùng những sợi lông màu hồng nhạt, đặc biệt hơn trong ruột quả sung có một chất nhầy vị ngọt rất hấp dẫn. Đó là điểm tạo nên hương vị khác biệt của giống sung nước ngoài.

“Hiện cửa hàng tôi có bán cả 2 loại sung đen và trắng sấy khô, chủ yếu nhập từ Mỹ, với vị thơm ngon đặc biệt, được rất nhiều bà nội trợ Việt ưa chuộng”, chị Hằng cho biết.

 

sung-my-ngot-say-kho-600-nghin-dongkg-doc-la-hut-khach

 Sung Mỹ có vị ngọt thanh mát.

Trong khi đó, chị Hải Vân, một nữ y tá về hưu (Cầu Giấy, Hà Nội) đặc biệt thích ăn sung nước ngoài sấy khô, bởi độ ngon ngọt và đặc biệt là những giá trị dinh dưỡng mà loại quả này mang lại.

Chị Hải Vân cho biết: “Tôi đã tìm hiểu khá kỹ về loại sung này. Thứ quả sấy khô này chứa nhiều vitamin A,B,C có lợi cho sức khỏe, đồng thời có nhiều khoáng chất và vi lượng như chất xơ, canxi, sắt, sodium, kali, magiê… Thêm nữa loại quả này có vị ngọt thanh nhẹ nên gia đình tôi đặc biệt ưa chuộng”.

Là một nữ y tá có nhiều kinh nghiệm, chị Hải Vân cũng cho hay, một người chỉ nên sử dụng ¼ chén trái cây khô hàng ngày. ¼ chén trái cây sấy khô cung cấp năng lượng tương đương ½ chén trái cây tươi, thậm chí có loại lên tới gấp đôi, và với loại sung sấy khô này cũng tương tự như vậy.

Còn theo chị Hằng, thì sung sấy khô có thể dùng như một món ăn vặt bình thường hoặc chế biến các món nước giải khát

Về bảo quản, vì quả đã được sấy khô nên nước đã hoàn toàn bị mất, do đó nguy cơ nấm mốc và vi khuẩn tấn công đã được giảm thiểu.

“Một quả sung sấy khô chứa dưới 30% nước, có thể để dành được hơn một năm, để trong hộp kín hoặc chai lọ chứa đầy rượu màu trắng. Tốt nhất là bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp”, chị Hằng cho biết.

Đại án Hà Văn Thắm: 120 người được triệu tập, nữ bị cáo khóc nức nở(VietQ.vn) - Phiên xét xử phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm có tới 120 người được triệu tập. Khi được tòa gọi lên hỏi, một nữ bị cáo khóc nức nở.

Về nguồn gốc của sản phẩm, chị Hằng thông tin thêm, do loại quả này chỉ xuất xứ từ các nước phương Tây, chủ yếu là Mỹ nên khó bị làm giả. Các sản phẩm cũng được đóng gói trong bao bì ghi đầy đủ xuất xứ, thông tin sản phẩm nên người mua có thể hoàn toàn yên tâm.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang