Súng nổ ở Crưm

author 07:02 05/03/2014

Truyền thông phương Tây nói các tay súng không rõ danh tính đã bắn chỉ thiên, cảnh báo binh sĩ Ukraine đang cố chiếm máy bay ở căn cứ không quân Belbek, Crưm.

 

Phát đạn cảnh báo được bắn vào ngày 4/3, khi một nhóm binh sĩ Ukraine đang cố đi về phía đường băng của căn cứ không quân Belbek trong nỗ lực đòi lại các máy bay đã bị các tay súng không rõ danh tính kiểm soát trước đó 1 ngày.
Hãng tin AP nói có khoảng 300 binh sĩ Ukraine, dẫn đầu là Đại tá Yuli Mamchur tìm cách tiếp cận máy bay ở căn cứ không quân. Nhóm binh sĩ vũ trang đã bắn vài phát đạn lên không và cảnh cáo họ sẽ bắn thật nếu các binh sĩ Ukraine tiếp tục tiến đến gần.
Đây là loạt đạn đầu tiên được bắn ra kể từ sau khi những người lính mặc quân phục không phù hiệu chiếm giữ nhiều địa điểm tại Crưm, Ukraine.
Súng nổ ở Crưm

 

 Quang cảnh bên trong căn cứ không quân ở Belbek, Crưm

3 trung đoàn phòng không Ukraine đã tuyên bố đứng về phía chính quyền Khu tự trị Crưm chống lại chính phủ mới ở Kiev.
Theo thông tin từ chính phủ Crưm, 3 đơn vị nói trên bao gồm Trung đoàn tên lửa phòng không 50, 55 và 147. Các trung đoàn này lần lượt được triển khai ở các thành phố Evpatoria, Feodosia và Fiolenta. Có tổng cộng 700 sĩ quan đang phục vụ tại 3 trung đoàn nói trên.
“3 đơn vị phòng không vừa tuyên bố đứng về phía chính phủ Crưm được trang bị 20 hệ thống tên lửa tầm trung Buk và hơn 30 hệ thống tên lửa  tầm xa S-300PS”, RT đưa tin.
Trong diễn biến liên quan, 150.000 binh lính cùng hàng trăm xe tăng, máy bay chiến đấu và lực lượng pháo binh đã tham gia trong cuộc tập trận được mô tả là"chống khủng bố, bạo loạn và tấn công bằng vũ khí hóa học, sinh học".

Washington Post nói Matxcơva rõ ràng có ý gửi thông điệp đến Ukraine sau khi Tổng thống Yanukovych thân Nga bị lật đổ và đang phải trốn chạy.

Nga phủ nhận thông tin của Washington Post và nói cuộc tập trận được tuân thủ đúng luật pháp quốc tế, Matxcơva cũng đã thông báo đầy đủ với Mỹ và NATO.
Theo RIA Novosti, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho binh lính ở phía Tây nước Nga, gần biên giới Ukraine, trở về căn cứ sau khi kết thúc tập trận.
Theo ông Dmitry Peskov, cuộc diễn tập quân sự diễn ra trong tuần này, mà Moskva phủ nhận liên quan tới các diễn biến tại Ukraine, đã thành công.
Trước đó, ngày 3/3 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thị sát cuộc diễn tập của xe tăng và xe thiết giáp tại thao trường huấn luyện Kirillovsky nằm ở Tây Bắc nước Nga.

 

Theo VTC

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang