Sửng sốt thị trấn ở Italia rao bán hàng trăm căn nhà giá chỉ hơn 27 nghìn đồng

author 15:34 01/02/2018

(VietQ.vn) - 1,2 USD (tương đương hơn 27 nghìn đồng) là số tiền mua một căn nhà tại một thị trấn nhỏ ở Italia khiến nhiều người sửng sốt.

Thị trấn Ollolai nằm ở vùng núi Barbagia thuộc hòn đảo Sardinia trên biển Địa Trung Hải, Italia, đang rao bán căn nhà xây bằng đá với giá chỉ 1 euro (1,2 USD, tương đương hơn 27 nghìn đồng) mỗi căn.

Điều kiện cho người mua là phải phải cam kết cải tạo những căn nhà bỏ hoang này trong vòng ba năm. Chi phí sửa sang mỗi căn ước tính khoảng 25.000 USD (tương đương gần 600 triệu đồng), được cho là không hề cao so với mức sống của người dân nơi đây.

sung-sot-thi-tran-o-italia-rao-ban-hang-tram-can-nha-gia-chi-hon-27-nghin-dong

 

sung-sot-thi-tran-o-italia-rao-ban-hang-tram-can-nha-gia-chi-hon-27-nghin-dong

 Thị trấn Ollolai. Ảnh: CNN

Việc đưa ra chính sách này là nhằm khuyến khích người dân ở nơi khác tới đây làm ăn, sinh sống. Nhất là khi dân số ở thị trấn này, đã giảm gần một nửa từ 2.250 người xuống chỉ còn 1.300, tỷ lệ sinh gần như không tăng. Từng là thủ phủ của vùng Barbagia, Ollolai nổi tiếng về ẩm thực với các món ăn trứ danh như lợn sữa quay, pizza hay phô-mai cừu. Nhưng thị trấn ngày càng yên ắng hơn khi người trẻ tuổi di cư xuống những thành phố lớn. Nhiều ngôi nhà cổ trong làng đã bị bỏ hoang và dần hư hỏng theo năm tháng.

Chia sẻ về kế hoạch này, thị trưởng Efisio Arbau nói. "Chúng tôi luôn là những con người cứng rắn và nhất định không để thị trấn của mình chết".

sung-sot-thi-tran-o-italia-rao-ban-hang-tram-can-nha-gia-chi-hon-27-nghin-dong

 

sung-sot-thi-tran-o-italia-rao-ban-hang-tram-can-nha-gia-chi-hon-27-nghin-dong

 Những căn nhà đá ở thị trấn Ollolai. Ảnh: CNN

Theo ông Arbau , thị trấn đã bán được ba ngôi nhà, và hơn 100 khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Nga và Australia, đã ngỏ ý muốn trở thành cư dân mới ở thị trấn Ollolai.

Chính quyền địa phương hy vọng những người chủ mới sẽ đầu tư cải tạo những căn nhà cũ, từ đó, giúp kinh tế cũng như cuộc sống ở thị trấn hồi sinh. 

Vito Casula, thợ xây về hưu, là một trong những người đầu tiên trở thành chủ nhân mới của căn nhà hai tầng bằng đá với mức giá rẻ hơn cả một cốc cafe cappuccino. "Gia đình chúng tôi sống gần đây và thường ghé qua thị trấn Ollolai. Một ngày vợ tôi nhìn thấy mẩu quảng cáo trên báo. Chúng tôi thấy đó là một cơ hội tốt", ông Casula nhớ lại. "Thị trấn này yên tĩnh như thể đóng băng trong dòng chảy thời gian vậy".

Ngày 23 tháng Chạp: Nên cúng ông Công ông Táo ở đâu, ở bếp hay bàn thờ gia tiên?(VietQ.vn) - Bạn có biết nên cúng ông Công ông Táo ở đâu trong nhà là hợp lý và mang lại nhiều may mắn nhất cho gia chủ?

Thị trấn Ollolai nằm ở độ cao 1.200m trên đỉnh ngọn núi Nodu de S'Aschisorgu. Người dân và khách du lịch có thể phóng tầm mắt ra xung quanh và nhìn ngắm những hồ nước, sông suối và khu rừng lâu năm với các loại cây gỗ quý như sồi.

Lâm Anh (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang